เร่งย้ายพระ ผู้บำบัดยาเสพติด วัดดัง ไปเขาชนไก่ หลังถูกร้องเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี สั่งย้ายผู้บำบัดยาเสพติดกว่า 200 คน ในศูนย์บำบัดผู้ติดยาเสพติดวัดท่าพุฯ ด่านมะขามเตี้ย หลังมีการร้องเรียนให้ช่วยเหลือ อ้างมีการเรียกเก็บเงิน ซ้ำถูกทำร้ายร่างกาย ญาติไม่รู้เรื่อง ขณะที่ หมอปลา ลงพื้นที่พูดคุยผู้บำบัด สะท้อนชีวิตเหมือนเป็นนรกบนดิน

ความคืบหน้า กรณี หมอปลา พร้อมด้วยทนายไพศาล ได้เดินทางลงพื้นที่วัดท่าพุราษฏร์บำรุง ซึ่งเปิดเป็นศูนย์บำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ในอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครอง ของชายวัยรุ่นซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้ารับการบำบัดว่า ในระหว่างเข้ารับการบำบัด ได้ถูกเจ้าหน้าที่ของศูนย์บำบัดทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บหนัก ซึ่งหลังจากหมอปลาพร้อมด้วยทนายไพศาล ได้พูดคุยกับพระและเจ้าหน้าที่ของศูนย์บำบัด พร้อมขอให้ทำการเปิดเรือนนอนของผู้บำบัด

 

ยาบ้าระบาดหนัก ราคาเหลือเม็ดละ 20-50 บาท

ยกเครื่อง “พระสงฆ์” คุมเข้มก่อนบวช หลังพบเสพยาพุ่ง 7 เท่า ในปีเดียว

เพื่อจะได้พูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงจากกลุ่มผู้เข้ารับการบำบัด แต่ทางศูนย์บำบัดไม่ยอมเปิดพื้นที่นอนโดยอ้างเหตุผลด้านความปลอดภัย ทำให้หมอปลาต้องตัดสินใจโทรศัพท์หา นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ช่วยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์บำบัดยินยอมเปิดประตูเรือนนอน  

ต่อมา นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่วัดท่าพุราษฏร์บำรุง ด้วยตนเอง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นไปตามข้อร้องเรียนหรือไม่ โดยทันทีที่มาถึง หมอปลาและทนายไพศาล ได้พาผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ไปยังเรือนนอนของผู้เข้ารับการบำบัดพร้อมพูดคุยกับกลุ่มผู้เข้ารับการบำบัดที่ถูกขังอยู่ภายใน  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รับปากว่าจะพยายามพูดคุยหาทางออก เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้โดยเร็วที่สุด

จากนั้น ได้ร่วมพูดคุยกับทางพระและเจ้าหน้าที่ของศูนย์บำบัด รวมถึงหมอปลาและทนายไพศาล โดยหมอปลายืนยันว่า ตนเองได้รับการร้องเรียน รวมถึงมีหลักฐานยืนยันว่าสถานบำบัดแห่งนี้ มีการทำร้ายร่างกายผู้เข้ารับการบำบัด มีการกักขังผู้เข้ารับการบำบัดไว้ในโรงนอนที่มีความแออัด และมีห้องน้ำเพียง 2 ห้อง

ในขณะที่มีผู้เข้ารับการบำบัดอาศัยอยู่ภายในเรือนนอนถึง 216 คน พร้อมขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พูดคุยสอบถามข้อมูลกับกลุ่มผู้บำบัดโดยตรง เนื่องจากเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ของศูนย์จะปิดบังข้อมูลไม่ให้ข้อเท็จจริงกับทางผู้ว่าและส่วนราชการ ซึ่งทำให้กลุ่มเจ้าหน้าที่ของศูนย์บำบัดเกิดความไม่พอใจจนมีปากเสียงโต้เถียงกันไปมาหลายครั้ง

หลังการพูดคุยราว 20 นาที ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีจึงได้สรุปว่า จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 17 นำรถทหาร มารับกลุ่มผู้บำบัด ที่อยู่ในเรือนนอนจำนวน 216 คน รวมถึง กลุ่มผู้บำบัดที่บวชเป็นพระสงฆ์อยู่ภายในกุฏิอีกหลายสิบคน ไปอยู่ที่ค่ายทหารเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเห็นว่าสถานที่เรือนนอนภายในศูนย์บำบัดมีความคับแคบ แออัด และไม่มีความพร้อมในการดูแลผู้เข้ารับการบำบัดจำนวนมาก จึงให้มีการเคลื่อนย้ายผู้เข้ารับการบำบัดทั้งหมดกว่า 300 คนไปอยู่ที่ค่ายฝึก เขาชนไก่เป็นการชั่วคราวโดยทันที

โดยทันที ที่กลุ่มผู้เข้ารับการบำบัด ซึ่งถูกขังอยู่ภายในเรือนนอน ทราบข่าวว่าจะได้ออกจากศูนย์บำบัดแห่งนี้ ต่างตะโกนโห่ร้องด้วยความดีใจและกล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงหมอปลาและทนายไพศาล และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ที่ช่วยให้กลุ่มผู้เข้ารับการบำบัดได้หลุดพ้นออกไปจากสถานที่แห่งนี้  จากนั้น ช่วงประมาณ 19.30 น.   รถทหารจากมณฑลทหารบกที่ 17 ได้เริ่มเดินทางมารับ กลุ่มผู้บำบัดกว่า 300 คน ไปอยู่ที่ค่ายฝึกเขาชนไก่ทันที

จากการสอบถามข้อมูลกับกลุ่มผู้เข้ารับการบำบัด ทำให้ทราบว่า ในการมาเข้ารับการบำบัดนอกจากจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 12,000 บาท ทันทีที่เข้ามารับการบำบัดแล้ว ผู้บำบัดทุกคนจะต้องถูกส่งมาอยู่ในเรือนนอนซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ที่มีความแออัด และมีห้องน้ำเพียง 2 ห้องไม่เพียงพอกับจำนวนผู้เข้ารับการบำบัดที่มากถึง 216 คน แต่หากผู้เข้ารับการบำบัดรายใดไม่อยากอยู่ในเรือนนอน ก็จะต้อง ยินยอมบวชเป็นพระสงฆ์ เพื่อจะได้ไปอาศัยอยู่ในกุฏิของพระสงฆ์ แต่ในการจะบวชพระนั้นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเองอีก 20,000 บาทแลกกับการจะได้บวชเป็นพระและไม่ต้องอยู่ในเรือนนอน หลังจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จริงในเรื่องนี้ หากพบมีการกระทำความผิดก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที

ออกหมายจับ บุกรวบ "น้องไข่เน่า" ดาวกลุ่มลับ OnlyFans เจอ 2 ข้อหา ล่าตัวคนแพร่คลิป

เข้าห้องน้ำปั๊มเจอแม่บ้านถูพื้นล้วงถึงขา

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ