เปิดศูนย์ช่วยกลุ่มเกษตรอินทรีย์จ.สุรินทร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเจอพิษโควิด-19 ล่าสุดจังหวัดสุรินทร์พยายามหาทางช่วยเกษตรกรที่ผลิตสินค้าอินทรีย์ ให้มีช่องทางการขายเพิ่มขึ้น ด้วยการเปิดศูนย์ส่งเสริมสินค้าให้ชุมนุมต่างๆในพื้นที่นำผลผลิตเกษตรอินทรีย์ปลอดสารพิษมาวางขายเพิ่มรายได้ในช่วงนี้

คุณ ธงชัย พูดเพราะ นักข่าวอาสาพีพีทีวี รายงานว่า  วันนี้ก็เป็นวันดีที่ทางสภาเกษตรกรจังหวัดสุรินทร์ สภาองค์กรชุมชนและเครือข่ายผู้บริโภคเกษตรกรรมยั่งยืน ได้เปิดศูนย์ส่งเสริมการค้าเกษตรกรในจังหวัดสุรินทร์เพื่อเป็นแนวทาง เป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ที่จะได้บริโภคอาหารปลอดภัย

สำหรับโครงการนี้เป็นของการช่วยเหลือเกษตรกรที่ทำเกษตรอินทรีย์เพื่อทำเป็นแหล่งผลิตแหล่งรวบรวม นอกจากนั้นแล้วยังเป็นการส่งต่ออาหารที่ปลอดภัยให้กับผู้บริโภคในเขตเมือง

จตช.สั่งเชือด เด้งด่วน! พ.ต.ท.หน.โรงพัก คลิปฉาวเมาอาละวาด รัวหมัด ควงมีด โชว์ปืนทำร้ายชาวบ้าน

อย. แจงฉีด “ซิโนฟาร์ม” เด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป อยู่ขั้นตอนพิจารณา ไม่ใช่ไม่อนุญาต

ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็ไม่มีพื้นที่ในการปลูกผักทานเอง ซื้อตลาดก็ไม่ปลอดภัย เราจะเน้นในเรื่องของอาหารปลอดภัยเป็นความมั่นคงด้านอาหาร

ในการทำพื้นที่ตรงนี้เกิดขึ้นมาเพื่อให้พี่น้องจังหวัดสุรินทร์ของเราได้มีพืชผัก ที่เป็นพืชผักของเกษตรกรมารวมกันในจุดตรงนี้ ถือว่าเป็นเครือข่ายวิถีชาวบ้านของจังหวัดสุรินทร์ของเราด้วยแล้วก็ท่านใดที่คิดว่าเราปลูกผักอะไรแล้วสนใจที่อยากจะนำพืชผลทางการเกษตรของท่านเข้ามาในโครงการของเราเราก็ยินดี

ต่อไปก็จะมีอาหารที่ปลอดภัยปราศจากสารเคมีไว้บริโภคกันทุกวัน ซึ่งราคานั้นเป็นราคาที่พี่น้องสามารถที่จะจับต้องได้.

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ