อ.พิมาย น้ำท่วมพื้นที่เกษตรกว่า 1,000 ไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ในประเทศไทย ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่เกษตรในอำเภอพิมาย น้ำท่วมกว่า 1,000 ไร่ ด้านจังหวัดชัยนาท สั่งเฝ้าระวังทุกอำเภอ หลังเขื่อนเจ้าพระยา เร่งระบายน้ำ

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นครราชสีมา เขื่อนพิมาย ยังคงเปิดประตูระบายน้ำต่อเนื่อง เพื่อระบายน้ำเหนือเขื่อน หลังฝนตกติดต่อกันแทบทุกวัน ทำให้มีมวลน้ำสะสมทั้งในลำน้ำธรรมชาติ และในพื้นที่ลุ่มน้ำจำนวนมาก  ส่งผลให้ มวลน้ำได้ท่วมนาข้าวกว่า 1,000 ไร่ ที่บ้านใหม่ไทรงาม  อ.พิมาย แล้ว เนื่องจากพื้นที่อยู่ติดกับลำน้ำมูล  ด้านนายคำ อุ่นใจ เกษตรกรในพื้นที่ อ.พิมาย เปิดเผยว่า  ปลูกข้าวนาปี 40 ไร่ถูกน้ำท่วมจนหมด และปลูกอ้อย 5 ไร่ กับข้าวโพดอีก 1 ไร่ ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร  และระดับน้ำยังคงจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

น้ำคลองลำพระเพลิง ทะลักท่วมพื้นที่ปักธงชัย เสียหาย 180 หลัง

ชาวบ้านวอนเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม

ส่วนที่จังหวัด นครสวรรค์ เกษตรกรในพื้นที่ อ.ชุมแสง  รวมตัวนำกระสอบทรายอุดตามท่อน้ำสาธารณะและทำแนวป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่นา  หลังทราบข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าประเทศไทยยังคงได้รับผลกระทบจากพายุฝนตกหนักต่อเนื่อง   จากการเปิดเผยของเกษตรกรในพื้นที่ บอกว่าจากการประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าประเทศไทยจะยังคงได้รับผลกระทบจากพายุฝนตกหนัก   รวมทั้งคลองสาขาของแม่น้ำยมที่ไหลมาจากจังหวัดพิจิตรยังล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่นาทางด้านเหนืออย่างต่อเนื่อง  ทำให้ชาวนาในพื้นที่ต้องรวมกลุ่มช่วยกันนำกระสอบทรายกว่า 1 พันกระสอบไปอุดตามท่อระบายน้ำสาธารณะเพื่อป้องกันน้ำเข้าท่วมในพื้นที่  และนำกระสอบทรายออกไปเสริมแนวคันนาตามที่ลุ่มต่ำ  เพื่อป้องกันน้ำล้นคันนาเข้าท่วมนาข้าวด้วยเช่นเดียวกัน

นายนที มนตรีวัต รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท แจ้งเตือนทุกอำเภอในจังหวัด หลังพบว่ามีฝนตกหนักและตกหนักมากในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่องเป็นผลทำให้มีน้ำหลากลงสู่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาสะสมอยู่ในพื้นที่เหนือเขื่อนเจ้าพระยาจำนวนมาก จะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา  ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา 

รวมทั้งพื้นที่เฝ้าระวังแม่น้ำสาขา เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์กรณีน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง และติดตามข่าวสารจากหน่วยงานราชการอย่างต่อเนื่อง

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ