ฮือฮา 'เสี่ยเมืองจันท์' ซื้อกล้วยด่าง 10 ล้าน แดงอินโด นางพญาตุ๊กแก เผยความพิเศษ แค่รับมอบฟันกำไร 6 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วงการไม้ด่าง ฮืออา เมื่อเสี่ยเมืองจันท์ ดีลจริง ซื้อจริง กล้วยด่าง แดงอินโด พันธุ์สวย 3 ลาย เสี่ยหนุ่มเล่าความพิเศษ ยอมลงทุน แค่วันรับมอบสร้างรายได้แล้ว 6 ล้าน กำไรมาเห็นๆ

วงการไม้ด่างฮือฮา เมื่อ ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก ยัวร์ อเวนเจอร์ ได้โพสต์ภาพและข้อความ ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กสาธารณะ "กล้วยแดงอินโด​ กล้วยด่าง" ที่มีสมาชิกกว่า 1.3 แสนคน โดยโพสต์ว่า 

"ส่งมอบ “ ”แม่นางพญาตุ๊กแก” ” 10,000,000 (10M) พร้อม ลูก 8 หน่อ + สิทธิรับผลกำไรคืน จองหน่อละ 2 M จากลูกค้าที่จองไว้

ขอขอบคุณ เสี่ยใหญ่พ่อค้าพลอยเมืองจันท์ ที่เห็นคุณค่ากล้วยแดงอินโดต้นที่สวยที่สุดที่ผมเคยมี รับไปดูแล

ปล.แดงอินโดต้นล้านแรกของไทย กลับมาทวงบัลลังค์"

หนุ่มปลื้ม ปิดดีล “กล้วยด่างแดงอินโด” มีคนขอซื้อ 1.2 ล้านบาท

ไขความลับ ไม้ด่างยอดฮิตกำลังมาแรง ราคาก็แพงไม่แพ้กัน

"ไม้ด่าง" ราคาพุ่ง ล่อใจคนร้ายตระเวนขโมย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายกล้วยด่าง 10 ล้าน ครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ ที่จังหวัดระยอง โดยผู้ซื้ออยู่ในพื้นที่เขายายดา ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่ภายในสวน สวยงาม อยู่ติดกับเขายายดา มีบึงน้ำขนาดใหญ่ภายในสวน มีการตกแต่งต้นไม้ เป็นพันธุ์ไม้นานาพันธุ์

นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี เจ้าของสวน ยอมรับว่า เป็นคนซื้อต้นกล้วยด่างราคา 10 ล้านบาท โดยติดต่อขอซื้อ ต้นกล้วยแดงอินโด จากนายสุธาร สิทธิธัญญากร อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของต้นกล้วยแดงอินโดในราคา 10 ล้านบาท ที่ได้เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ โดยนำต้นกล้วยด่าง หรือกล้วยแดงอินโดต้นดังกล่าวมาส่งให้ถึงที่สวน ที่ระยอง

ต่อมานายสุธาร ได้นำต้นกล้วยแดงอินโด ราคา 10 ล้านบาท ที่นำมาจากสวนที่กรุงเทพฯมาส่งให้ ซึ่งสูงประมาณ 150 ซม.โดยพบว่าต้นกล้วยนั้นมีการแตกหน่ออีก3 ต้น โดยมีความสวยงาม มีใบทั้งหมด 7 ใบ ในแต่ละใบมีความแตกต่างของลายด่างไม่ซ้ำกัน ทำให้ต้นกล้วยมีความสวยงามและแปลกตาไม่เหมือนใคร

นายนิรินาทย์ กล่าวว่า เดิมทีเป็นพ่อค้าจิวเวอรี่ ทำธุรกิจค้าพลอยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ช่วงโควิด - 19 ระบาด ธุรกิจค้าเครื่องประดับเพชรพลอยทำได้ยาก และซบเซามาก ก็ลองหาความรู้เรื่องทั่วไป  พอดีไปเจอเรื่องกล้วยด่างเห็นว่ามีราคาดี จึงศึกษาอย่างจริงจัง โดยเริ่มทดลองซื้อ และขายต่อก่อน  เริ่มจากซื้อหน่อราคา 8 บาท แต่พอมารดน้ำดูแลรักษา  โตมาหน่อยขายได้ในราคา 180,000 บาท  จึงหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง 

นายนิรินาทย์ เล่าวว่า ล่าสุดได้เจอกับกล้วยด่างต้นนี้ เป็นพันธุ์แดงอินโด ซื่อว่าเดอะลอร์ด  คือใบจะด่าง มีถึง 3 ลายในต้นเดียว ประกอบด้วยลายตุ๊กแก  ลายวาร์กิล  และลายแกแลคซี่  ก็เลยตกลงซื้อในราคา 10 ล้านบาท  วางมัดจำไปแล้ว 4.5 ล้านบาท และวันนี้พ่อค้านำต้นกล้วยด่างมาส่ง  ก็จ่ายเงินสด ๆ อีก 5 .5 ล้านบาท  ซึ่งกล้วยด่างต้นนี้ จะทำกำไรได้อีก เพราะว่าตอนนี้มีหน่อแล้ว 3 หน่อ มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท (รวม 6 ล้าน)  และต้นกล้วยแต่ละต้น ก็จะมีหน่อไม่ต่ำกว่า 10 หน่อ  เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก พร้อมเตรียมเปิดให้คนเข้าชมภายในสวนต่อไปในอนาคต

 

ทั้งนี้จากข้อมูลที่ผู้ขายโพสต์ ระบุว่ามี 8 หน่อ หน่อละ 2 ล้านบาท นั่นหมายความว่ากล้วยด่างต้นนี้ สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ซื้อแล้ว 16 ล้านบาท หากขายต่อทั้ง 8 หน่อ โดยขณะนี้มีผู้้จองแล้ว 3 หน่อ หรือ 6 ล้านบาท 

อย่างไรก็ตามเมื่อมีการแชร์เรื่องซื้อขายกล้วยด่าง ราคา 10 ล้านบาท ในวงกว้าง มีผู้มาตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการสร้างกระแส ปั่นราคาให้สูงเกินจริง หรือไม่

"ไม้ด่าง" ราคาพุ่ง ล่อใจคนร้ายตระเวนขโมย

ห้องน้ำ - ห้องนอน จุดเสี่ยงหลักผู้สูงอายุหกล้ม สถิติพบต้องเข้ารักษาตัวเฉลี่ยชั่วโมงละ 7 ราย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ