ฤทธิ์พายุ “เตี้ยนหมู่” น้ำท่วมหลายจังหวัด “พล.อ.ประวิตร” สั่งด่วนทุกหน่วยงานรับมือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพลพายุ “เตี้ยนหมู่” ทำให้ฝนตกหนักเกิดน้ำป่าทะลักท่วมหลายพื้นที่โดยที่จังหวัดนครราชสีมา น้ำป่าทะลักท่วมพื้นที่ 10 อำเภอ ขณะที่น้ำป่ายังทะลักท่วมทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ต้องปิดการจราจร

อุตุฯ เตือน ฝนถล่มต่อเนื่อง 55 จังหวัด ระวังน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก

กอนช. เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำเจ้าพระยา เตือนประชาชนท้ายเขื่อน

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านโนนกระพี้ ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องกันเป็นเวลา 1-2 วัน  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานการช่วยเหลือ เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวอยู่ในระหว่างการปิดเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษจากสถานการณ์โควิด-19 ห้ามบุคคลเข้าและออก 14 วัน ทำให้การเข้าช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ขณะนี้ จ.นครราชสีมา มีพื้นที่น้ำท่วมรวม 10 อำเภอ  ได้แก่ อ.เมือง อ.ด่านขุนทด อ.สูงเนิน อ.โนนสูงอ.ปักธงชัย อ.โนนไทย อ.วังน้ำเขียว อ.ครบุรี อ.พิมายและ อ.โชคชัย ชาวบ้านได้รับผลกระทบ 871 ครัวเรือน โรงเรียน 1 แห่ง วัด 2 แห่ง ถนน 6 สาย

 

ส่วนที่เพชรบูรณ์ น้ำป่าไหลท่วมทางหลวงหมายเลข 21  สายสระบุรี-หล่มสัก ช่วงบริเวณ หมู่ 3 ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน  โดยระดับน้ำสูงราว 30-40 เซนติเมตร  เจ้าหน้าที่แขวงการทางฯ ต้องติดป้ายเตือน  ไม่ให้รถเล็กสัญจรผ่าน พร้อมทั้งปิดช่องการจราจร ฝั่งขาขึ้น มุ่งหน้าเข้าเพชรบูรณ์ และ เปิดให้ใช้เส้นทางฝั่งขาล่องมุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร  ให้รถวิ่งสวนเลนกัน เพื่อแก้ปัญหา ซึ่งก็ได้ทำให้การจรจร ฝั่งเส้นขาล่อง มีปริมาณรถสะสมมาก เคลื่อนตัวได้ช้า

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ  มีคำสั่งด่วน ไปยัง หลายหน่วยงาน เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุ "เตี้ยมหมู่" ซึ่งเป็นพายุดีเปรสชั่น ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา และได้เข้าสู่ ประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 ก.ย.

ซึ่งในวันนี้ ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ กำลังแรง บริเวณ จ.ขอนแก่น แล้ว ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ มีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ ภาคเหนือ ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ,ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมถึง พื้นที่ใน กทม.และปริมณฑล

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้สั่งการ เพิ่มเติมไปยัง กรมชลประทาน และหน่วยงานอื่น ๆ ให้เร่งบริหารจัดการการระบายน้ำ และช่วยเหลือเยียวยาประชาชน พร้อมให้ระดมสรรพกำลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ