ฝนตกหนัก 59 จังหวัด กรมฯอุตุ พยากรณ์อากาศวันนี้ เตี้ยนหมู่ยังส่งผล ท่วมหนักหลายจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พยากรณ์อากาศวันนี้ เตือนฝนหนัก 59 จังหวัด ระวังน้ำท่วม หลายจังหวัดรับอิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ น้ำท่วมสูง

เมื่อวันที่่ 26 กันยายน 2564 อิทธิพลจากพายุดีเปรสชัน เตี้ยนหมู่ ยังทำให้ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ นครราชสีมา ชัยภูมิ สุโขทัย ลพบุรี นครสวรรค์ เพชรบูรณ์

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 26 ก.ย. 64 ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

ฤทธิ์พายุ “เตี้ยนหมู่” น้ำท่วมหลายจังหวัด “พล.อ.ประวิตร” สั่งด่วนทุกหน่วยงานรับมือ

อุตุฯ เตือน ฝนถล่มต่อเนื่อง 55 จังหวัด ระวังน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศวันนี้ ว่า ขอให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย เนื่องจากร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคกลาง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นได้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

กรมอุตุฯรายงาน พยากรณ์ อากาศตามภาพด้านบน เตือนฝนตกหนัก 59 จังหวัดทั่วประเทศ อาทิ นครสวรรค์ ลพบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม  เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร  เพชรบูรณ์  เลย ขอนแก่น ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ยโสธร มุกดาหาร
อำนาจเจริญ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ