รพ.สุโขทัย ลำเลียง"ศพ"หนีน้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งจุดที่น้ำยังท่วมสูง คือ จ.สุโขทัย ในเขตตัวเมืองน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลสุโขทัย ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย น้ำในคลองแม่รำพัน ดันกำแพงโรงพยาบาลแตกเป็นจุดๆ ทำให้เกิดความกังวลว่า หากกำแพงพังลงมา อาจทำให้สถานการณ์วิกฤตหนัก ขณะที่ตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมามีการลำเลียงผู้ป่วยบางส่วน รวมถึงศพผู้เสียชีวิต ออกจากโรงพยาบาลก่อน

วันนี้ 27 ก.ย. 2564 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและอาสาสมัครที่เข้าไปช่วยขนย้ายผู้ป่วย ช่วยกันลำเลียง ร่างผู้เสียชีวิตที่คลุมด้วยผ้าดิบสีขาว นำใส่เรือ และเข็นออกจากโรงพยาบาล  ส่วนญาติเดินถือธูปนำไปขึ้นเรือ เมื่อถึงจุดที่แห้งรถพยาบาลจะเข้ามารับช่วงต่อเพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศล ตามพิธีทางศาสนา  พื้นที่แคบทำให้ต้องใช้เส้นทางร่วมกับประชาชน แต่เจ้าหน้าที่พยายามแบ่งจุดให้แยกกัน

ผอ.ชลประทานอยุธยา ยันน้ำไม่ท่วมกทม.

นายกฯขอทุกคนช่วยภาวนา หยุดพายุเข้า

ในจุดใกล้เคียงกัน มีผู้ป่วยถูกลำเลียงออกจากโรงพยาบาล บางคนเดินเองไม่ไหว ต้องใช้เตียงพยาบาล เข็นลุยน้ำออกไปส่งหรือในจุดที่น้ำลึก เจ้าหน้าที่จะให้ผู้ป่วยและญาติขึ้นเรือออกไป

หนึ่งในสาเหตุที่น่ากังวลของโรงพยาบาลสุโขทัย คือ บริเวณกำแพงด้านทิศตะวันออกของโรงพยาบาลที่กำลังถูกแรงดันน้ำจากคลองแม่รำพันดันกำแพงเข้ามาทำให้บางจุดแตกเป็นรูรั่ว 4-5 จุด ความกว้างกว่า 2 เมตร นพ.มาโนช อู่วุฒิพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล บอกว่า ตอนนี้ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าดูและนำแผ่นเหล็กไปปิด แต่ก็ยังมีน้ำไหลทะลักเข้ามาอยู่จึงต้องอาศัยเครื่องสูบน้ำเข้ามาช่วยด้วยอีกทาง กังวลว่าหากปริมาณน้ำมีมากและแรงกว่านี้กำแพงก็อาจจะรับแรงต้านไม่ไหว

ส่วนพื้นที่โดยรอบโรงพยาบาล พบว่า มีน้ำท่วมขังเกือบทุกจุด  โดยเฉพาะบริเวณบ้านพักแพทย์และพยาบาล อย่างบ้านพักผู้อำนวยการโรงพยาบาลขณะนี้ก็มีน้ำท่วมสูงเข้าในตัวบ้านส่วนจุดอื่นๆ ส่วนใหญ่ระดับน้ำอยู่ที่ 30-50 เซนติเมตร

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ