การรถไฟฯ แจ้งปิดอุโมงค์ลอดใต้ทางรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่นช่วงโคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรถไฟฯ ต้องปิดทางสัญจรบริเวณอุโมงค์ลอดใต้ทางรถไฟ ช่วงบ้านโนนมะเกลือ จังหวัดนครราชสีมา หลังน้ำไหลเข้าท่วมปิดทางเข้า-ออก และ ไฟฟ้าดับ

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านโนนมะเกลือ ตำบลดอนยาว อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรผ่านบริเวณอุโมงค์ทางลอดใต้ทางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่ช่วงชุมทางจิระ-ขอนแก่นได้ เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก น้ำไหลเข้าท่วมอุโมงค์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงโดยยอมรับว่าน้ำท่วมทำให้สัญจรลำบาก และ กระแสไฟฟ้าดับจนไม่สามารถสูบน้ำออกจากอุโมงค์ได้

ชาวบัวใหญ่ โคราช ร้องการรถไฟแก้ไขปัญหาทางลอดรางรถไฟใช้ไม่ได้

รฟท.แก้ปัญหา หลังหนุ่มโคราชประชดเล่นน้ำอุโมงค์ทางลอด

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า การรถไฟฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุแล้ว โดยพบว่า น้ำท่วมในพื้นที่และฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ไหลเข้าสะสมจนท่วมอุโมงค์ทางลอดใต้ทางรถไฟฯ ช่วงระหว่างสถานีเมืองคง-บ้านดอนใหญ่ อีกทั้งยังท่วมเครื่องควบคุมกระแสไฟฟ้าของเครื่องสูบน้ำจนทำให้กระแสไฟฟ้าดับ เครื่องสูบน้ำไม่สามารถสูบน้ำออกจากอุโมงค์ได้ การรถไฟฯ จำเป็นต้องปิดอุโมงค์ทางลอดใต้ทางรถไฟ ระหว่างสถานีเมืองคง-บ้านดอนใหญ่ ในช่วงที่มีน้ำท่วมเป็นการชั่วคราว

เนื่องจากในอุโมงค์เป็นแบบ 2 ช่องจราจร สำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก รถจักรยานยนต์ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายแก่ประชาชนที่สัญจรไปมาในช่วงน้ำท่วม พร้อมขอให้เลี่ยงไปใช้สะพานข้ามทางรถไฟของถนนสายหลักบริเวณใกล้เคียง ตั้งอยู่บริเวณด้านเหนือของสถานีเมืองคง ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร ทดแทนไปก่อน

นอกจากนี้การรถไฟฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่และบริเวณอุโมงค์ทางลอดอย่างใกล้ชิด หากระดับน้ำเริ่มลดลงจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธาของการรถไฟฯ เร่งดำเนินการสูบน้ำออกจากพื้นที่ทันที เพื่อกลับมาเปิดให้บริการโดยเร็วที่สุด

น้ำเหนือมาเพิ่ม! “เขื่อนเจ้าพระยา” เร่งระบายออก กรมชลฯ เตือนปชช.เฝ้าระวังใกล้ชิด

เอาไม่อยู่แล้ว! “แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์” เผยคลิปน้ำท่วมบ้านที่สุพรรณบุรี

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ