แจงดราม่าชาวบ้านอุ้มลูกร่ำไห้ลุยน้ำขอข้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลแชร์คลิปที่ชาวบ้านที่ชัยภูมิพาเด็กๆที่ไม่ได้กินข้าวมาตั้งแต่เช้าเพราะอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมไม่มีใครมาแจกข้าว มาขอข้าวจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เพราะติดต้อนรับคณะของนายกรัฐมนตรี กลายเป็นเรื่องดราม่า

กลายเป็นดราม่าในโซเชียลสำหรับคลิปนี้ ซึ่งในภาพจะเห็นว่าหญิงชาวบ้านรายหนึ่ง ร่ำไห้พาลูกที่ยังเล็กหลายคนมาที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัยภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ  สถานที่ตั้งโรงครัวหลักของเทศบาล ที่ใช้ประกอบอาหารไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านตามชุมชนต่างๆ

โดยหญิงคนนี้ได้ตัดพ้อที่ไม่มีใครเข้าไปแจกข้าวในพื้นที่ ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้เด็กๆไม่ได้กินข้าวตั้งแต่เช้า ต้องหาขนมให้กินแทน พร้อมบอกว่ายังมีผู้สูงอายุอีกหลายคนที่ถูกน้ำท่วมบ้านไม่ได้รับความช่วยเหลือ

ภาพดาวเทียม ชี้พื้นที่เกษตรกรรม จ.ชัยภูมิ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 160,000 ไร่

ชัยภูมิยังอ่วม รพ.เร่งขนย้ายผู้ป่วย

ซึ่งเจ้าของคลิปได้โพสต์ข้อความว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจกข้าวกับหญิงคนนี้ เพราะติดต้อนรับคณะนายกรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนายกเมื่อวานนี้  แต่ภายหลังมีข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกับหญิงรายนี้จนเข้าใจ  จากนั้นมอบอาหารให้ก่อนส่งขึ้นรถ

คลิปนี้ก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นใจหญิงรายนี้  และบางส่วนตำหนิเจ้าหน้าที่

ทีมข่าวสอบถามไปยัง นายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชัยภูมิ ยอมรับว่าปัญหาการร้องเรียนมีจริง  ซึ่งเทศบาลวางกฎกติกาว่าห้ามว็อคอินเข้ามารับอาหารเอง เพราะเสี่ยงต่อการควบคุมโรคโควิด ที่สำคัญป้องกันการวนรับหลายรอบ  ยอมรับอาจไม่ทันต่อความต้องการของชาวบ้าน ซึ่งทางเทศบาลไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบน้อมรับทุกปัญหาและนำไปแก้ไขทันที จากนี้จะเพิ่มเจ้าหน้าที่นำอาหาร เข้าไปให้ทันเวลา และทั่วถึง

อีกดรามาเกิดขึ้นเมื่อวานเช่นกัน หลังมีผู้โพสต์ว่าต้องหาทางไปรับเพื่อนที่เพิ่งคลอดลูกเพราะเจ้าหน้าที่ติดรับคณะนายกฯกันหมด

คลิปที่หญิงคนหนึ่งนำมาโพสต์ในติ๊กต็อก เล่าเหตุการณ์ที่สระว่ายน้ำยางมารับเพื่อนที่เพิ่งคลอดได้ 2 วันที่จากโรงพยาบาล เนื่องจากวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ต้องคอยต้อนรับคณะนายกรัฐมนตรี  ภายหลังทราบว่าก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะไปส่ง แต่เนื่องจากหญิงคนนี้นั่งอุ้มลูกรอมานานมาก และไม่สะดวกที่จะรอต่อไป ญาติและเพื่อนจึงตัดสินใจนำสระว่ายน้ำเด็กลอยน้ำมารับเอง และช่วยกันเข็นไป พร้อมกับคอยถือร่มกันแดดให้หญิงแม่ลูกอ่อนและลูกน้อย

ซึ่งคลิปดังกล่าวก็มีคนเข้าไปชื่นชมเพื่อนของหญิงคนนี้จำนวนมาก  ขณะที่บางส่วนก็วิจารณ์ไปถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ