สาวสระบุรี อัดคลิปโวยซื้อบ้านเอื้ออาทรไม่ถึงปี เจอรั่ว-ร้าว-ทรุด ร้องการเคหะฯไม่คืบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงสาวใน จ.สระบุรี ร้องเรียนเพิ่งซื้อบ้านได้ไม่ถึงปี บ้านพัง ทั้งผนังร้าว หลังคารั่ว แถมพื้นดินหลังบ้านยังทรุดตัวอีก วอนเจ้าของโครงการฯ เห็นใจเข้ามาซ่อมแซม

การไฟฟ้าฯ ยอมรับ พนักงานจดตัวเลขผิด ปมบิลค่าไฟ 120 ล้าน ใช้จริงแค่ 2 พันบาท

กสทช. ประชุมร่วม 6 ฝ่ายวางแนวทางเอาผิดมิจฉาชีพ ส่ง SMS โทรศัพท์หลอก ปชช.

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ นางสาวศิริพร ไวฤทธิ์ อายุ 31 ปี เจ้าของบ้านบันทึกภาพไว้ช่วงที่เกิดฝนตก เห็นว่ามีน้ำรั่วจากฝ้าเพดานไหลลงมาที่พื้นบ้าน นอกจากนี้ก็ยังมีร่องรอยแตกร้าว มีรอยคราบน้ำติดอยู่ตามผนัง และยังมีแตกร้าวอีกหลายจุด

นางสาวศิริพร เล่าว่า ซื้อบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นโครงการบ้านเอื้ออาทร บ้านหมอ จังหวัดสระบุรี พื้นที่ 30 ตาราวา ราคา 690,000 บาท  ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564  ก่อนจะตกลงซื้อได้เข้าดูบ้านก็เห็นจุดบกพร่องหลายอย่าง

ซึ่งโครงการฯ ได้รับปากว่าจะให้ผู้รับเหมาเข้ามาทำการแก้ไข และปรับปรุงให้เรียบร้อย หลังจากนั้นก็ดำเนินการยื่นเรื่องกู้ซื้อบ้านกับธนาคารจนเรียบร้อย ทำเรื่องยื่นให้ผู้รับเหมาเข้ามาซ่อมแซมบ้าน แต่ก็ไม่เป็นไปตามข้อตกลง ผู้รับเหมาเข้ามาซ่อมแซมไม่ได้มาตรฐาน แก้ไขปัญหาไม่ได้ จึงรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะซื้อบ้านมาในราคาหลายแสนบาท แต่กลับได้บ้านชำรุด จึงยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังการเคหะแห่งชาติ เพื่อให้มาตรวจสอบ แต่ก็ยังไม่มีใครลงมาดูเลย แถมยังบอกอีกว่า ให้ทำใจ

ถ้าเกิดเราเป็นประชาชนที่มีเงินเดือนน้อยนิด อยากมีบ้านสักหลัง ก็ต้องพึ่งพารัฐ แล้วมาเจอแบบนี้ความรู้สึกมันก็แย่ พอเราเครมไปก็เข้ามาดูเข้ามาซ่อม แต่ก็ไม่โอเค แล้วก็หายเงียบ เคยมาซ่อมที่หนึ่ง ซ่อมอะไรบ้าง ก็ซ่อมหลังบ้านที่มันแตกหลุดออกจากกัน แต่ทำไว้ก็ไม่เรียบร้อย นางสาวศิริพร กล่าว

นางสาวศิริพร กล่าวต่อว่า ผ่านมา 7 เดือนแล้วก็ยังซ่อมบ้านไม่เสร็จ พอสอบถามไปยังเจ้าของโครงการก็แจ้งเพียงว่าส่งเรื่องไปยังผู้รับเหมาแล้ว พอถามผู้รับเหมา ก็อ้างว่ารอเงินงบประมาณ ทุกวันนี้ก็ไม่กล้าซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้ามาในบ้าน เพราะกลัวว่าถ้าฝนตกน้ำรั่ว ข้าวของจะเสียหาย นอกจากนี้ ระบบระบายน้ำในบ้านก็มีปัญหา โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกหากต้องการเข้าห้องน้ำ เพื่อถ่ายก็จะไม่สามารถกดชักโครกได้ ต้องรอให้ฝนหยุดก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้

 

ผู้สื่อข่าวลองสอบถามเจ้าของบ้านหลังอื่นโครงการเดียวกัน ก็พบกับ นางนุชจรี ส้มแก้ว อายุ 49 ปี  ซึ่งพาเดินดูรอบบ้านก็พบปัญหาลักษณะคล้ายกันกับบ้านของ นางสาวศิริพร เช่น รอยร้าวตามผนัง หลังคา ฝ้าเพดานหลุดหาย และดินทรุด 

โดยเจ้าของบ้านคนนี้ก็ กล่าวว่า ได้ยื่นเรื่องซ่อมแซมไปยังโครงการฯ แล้ว ซึ่งช่วงแรกก็มีคนมาตรวจเช็กและซ่อมให้  แต่ก็ไม่เรียบร้อย ทำให้รู้สึกว่าไม่มีความปลอดภัย ไม่รู้วันไหนหลังคาจะพังถล่มลงมา ที่ผ่านมาร้องเรียนไปหลายรอบแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข  จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือด้วย เพราะเจ้าของบ้านหลายหลังเดือดร้อนมาก

ทีมข่าว PPTV ได้ สอบถาม นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นขอให้ลูกบ้านแจ้งเรื่องไปยังเคหะจังหวัด หลังจากรับเรื่องแล้ว จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจดูว่ามีปัญหาอะไรบ้าง หากบ้านยังอยู่ในประกัน ซึ่งปกติประมาณ 2 ปี ทางเจ้าหน้าที่ต้องส่งผู้รับเหมาลงไปแก้ไขปัญหาให้ลูกบ้านทำตามรายการต่าง ๆ ที่ลูกบ้านแจ้งให้ซ่อมแซม

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ