แม่เลี้ยงเดี่ยว ยันไม่ได้เอานมโรงเรียนฟรีมาขายต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเหตุการณ์ดราม่าในโลกออนไลน์ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนหนึ่ง ตัดพ้อ หลังจากโพสต์ขายนมโรงเรียน และโดนชาวเน็ตต่อว่า ว่าเอานมฟรีมาขายต่อ ถือว่าเป็นการโกงอย่างหนึ่ง ยืนยันว่า นมที่เอามาขายเป็นนมที่ซื้อมา

แม่วอนอย่าดราม่า ปมโพสต์ขายนมโรงเรียน .

ดราม่า #ไฟเซอร์นักเรียน เด็กเชื่อเฟกนิวส์ TikTok จนกลัววัคซีน ชาวเน็ตวอน "ไปฉีดเถอะ"

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 64 นางสาว ธุวดารา สุขมา แม่เลี้ยงเดี่ยว จากจังหวัดเพชรบูรณ์  เล่าเรื่องราวที่เจอ หลังโพสต์ขายนมโรงเรียน ลงในเฟซบุ๊กกลุ่มคนบึงสามพัน-สมอทอด จ.เพชรบูรณ์ ต่อมาได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงคำว่า “นมโรงเรียนสนับสนุนโดยรัฐบาล” ขายได้หรือไม่ และตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเป็นการ เข้าข่ายทุจริตนมโรงเรียน   

นางสาว ธุวดารา เล่าว่า นมที่โพสต์ขายเป็นนมที่ซื้อมาจากเพจที่ขายนมโรงเรียน ซึ่งก็ได้ซื้อมาหลายครั้งแล้ว เพราะเนื่องจากโรงเรียนปิด และลูกก็ไม่ยอมกินนมชนิดอื่น นอกจากนมโรงเรียน

จึงได้สั่งมาไว้ให้ลูกกินในราคาลังละ 250 บาท บรรจุ 36 กล่อง ค่าขนส่ง 70 บาท ที่ผ่านมาไม่เคยโพสต์ขาย แต่บังเอิญลูกได้รับทุนจากโรงเรียน และได้นมโรงเรียนมาอีก 1 ลัง ทำให้นมเหลือ และคิดว่าลูกคงกินไม่ทัน จึงได้ตัดสินใจโพสต์ขายในราคาลังละ 200 บาท ไม่คิดว่าจะผิดกฎหมาย หรือมีคนเข้ามาต่อว่าถึงขั้นทุจริตอะไรขนาดนี้ เพราะก็เป็นแค่ชาวบ้านธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น

ทีมข่าว PPTV  ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ไปที่นายสัตวแพทย์ ณรงค์ เลี้ยงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีชีวภาพการผลิตปศุสัตว์ คณะอนุกรรมการบริหารกลางโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียน ระบุว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว จะต้องดูว่านมที่เอามาขายมาจากที่ใด ซึ่งจะแยกเป็น 2 ส่วน คือ  มาจากโรงงานผลิตตั้งแต่แรก หรือนำออกมาจากโรงเรียน โดยจะสามารถตรวจสอบได้จากเลขที่กล่องนม เพื่อหาต้นทาง เรื่องที่เกิดขึ้น หากพบว่ามีความผิด ก็จะมีการเปรียบเทียบปรับ และ ตัดสิทธิ์ในการผลิต หรือ รับนมโรงเรียนต่อไป  ยืนยันว่า นมโรงเรียนไม่สามารถจำไปขายได้ ต้องแจกให้เด็กนักเรียนฟรี เท่านั้น

สำหรับร้านที่เปิดขายนมโรงเรียนทางออนไลน์ ทีมข่าวพยายามตรวจสอบ พบว่า เพจร้านได้ปิดไปแล้ว ส่วนที่มาว่าคนขายอยู่ที่ไหน เบื้องต้น ทราบว่า ตัวคนขายอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดต่อไปยังเจ้าของเพจซึ่งถูกอ้างว่า มีการขายนมโรงเรียนให้กับแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่จังหวัดเพชรบูรณ์  ซึ่งพบว่าอยู่ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยเบื้องต้นทางเจ้าของเพจ เปิดเผยว่า ไม่เคยทำการซื้อขายนมโรงเรียนให้กับคุณแม่เลี้ยงเดียวที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และตนรับนมมาจากโคนมสหกรณ์ปากช่องมาขายเท่านั้น ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติข้อมูลแชทการซื้อขายในเพจ  ก็ไม่พบข้อมูลว่าคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเคยทำการติดต่อเพื่อซื้อขายนมกับเพจของตน  แต่กลับมีการแอบอ้างว่าได้ซื้อนมมาจากเพจนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ล่าสุดต้องปิดเพจซื้อขายนมไปแล้ว เพราะได้รับกระทบอย่างหนัก  

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ