ตายาย ฝังเงินเก็บไว้ใต้ดินนานกว่า 3 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




2 ตายาย ฝังเงินเก็บไว้ใต้ดินนานกว่า 3 ปี นึกได้นำออกมาดูพบผุพังทั้งหมด ทีแรกนึกว่าใช้ไม่ได้โยนทิ้ง ก่อน นอภ.พนมดงรัก จูงแขนเข้าธนาคารออมสิน แลกธนบัตรที่ชำรุดให้แล้ว

ผู้ใช้แอพฯ tiktok รายหนึ่งโพสต์คลิปหญิงวัยกลางคนหอบแบงค์พันเก่าผุพังไปแลกที่ธนาคาร โดยระบุข้อความว่า “ยาย  เอาเงินไปฝังใต้ดิน บอกลูกไปขุดเหลือแค่นี้ ฝังไว้หลายที่มาก” ด้านยายเจ้าของเงินเผย ชอบหลงๆลืมๆ ฝังไว้ทั้งหมดกี่ครั้ง กี่บาท และที่ไหนบ้าง ไม่ทราบจำไม่ได้

ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปที่ บ้านหลังหนึ่ง ที่ อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ พบกับนางเบ็ง สายพรหม อายุ 95 ปี และ นายกัน สายพรหม อายุ 74 ปี พร้อมกับ นางลำเพียร สอนสันติ อายุ 53 ปี (อดีตลูกสะใภ้ เสื้อสีแดง) ได้นั่งพูดคุยเรื่องเงินอยู่ 

 

 

ปลวกกินเงินตู้รับบริจาควัดตะเคียนทอง เสียหายนับหมื่น

ตา ยาย เครียดจัดค่าน้ำพุ่งพรวดกว่าหมื่นบาท จากเดิมจ่ายเดือนไม่เกิน 200

เตือนภัยโจรกระชากสร้อยกลางวันแสกๆ

โดยนางลำเพียร สอนสันติ  (อดีตลูกสะใภ้) ได้นับเงินที่ผุโชว์ซึ่งมีจำนวน 8 ใบ กับอีกครึ่งใบ และไม่สามารถใช้การได้เลย โดยนางเบ็ง  ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสถานที่ฝังเงินไว้ พร้อมกับนำเสียมไปหนึ่งเล่ม เพื่อสาธิตการงัดไม้กระดานใต้ห้องครัว ที่ได้หย่อนแบงค์พันลงไป แต่ปีนี้เนื่องจากมีฝนตกชุก จึงทำให้แบงค์พันผุหมด โดยที่คุณยายก็จำไม่ได้ว่าหย่อนเงินลงไปกี่ครั้ง จนงัดเอาออกมาดูก็พบว่า เงินที่หย่อนลงไปมันผุพังหมดแล้ว

ล่าสุด ทางอำเภอพนมดงรัก ได้ส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวคุณยายไปที่ธนาคาร เพื่อดำเนินการแลกเงินให้ และยังมอบเงินให้ความช่วยเหลือคุณตาคุณยาย จำนวน 1,000 บาท อีกด้วย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ