ชาวหนองบัวระเหว เร่งซ่อมฝายถูกน้ำซัดขาดเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวหนองบัวระเหว เร่งซ่อมฝายถูกน้ำซัดขาดเสียหาย

ฝนถล่มจันทบุรี น้ำท่วม 6 อำเภอ กระทบ 5 พันครัวเรือน ถ.สายรองสัญจรไม่ได้

ประกาศ ฉบับ 5 "พายุคมปาซุ" จ่อขึ้นฝั่ง กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก!

สวัสดีครับ ผมวิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวอาสาพีพีทีวีนะครับ วันนี้จะพาทุกท่านมาชมบรรยากาศ  การสร้างฝายชะลอน้ำนะครับ โดยมีฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน จิตอาสา ที่ร่วมกัน ผนึกกำลังนะครับ นำไม้ไผ่ และกระสอบทราย มาบรรจุทราย เพื่อสร้างฝายนะครับหลังจากช่วงพายุเข้าที่ผ่านมา ที่เกิดน้ำป่าไหลหลาก แล้วก็ซัดฝายคอนกรีตของหมู่บ้านโนนหญ้านาง ตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ พังเสียหายไปกับกระแสน้ำ ซึ่งไม่มีน้ำจะเก็บไว้ใช้หน้าแล้ง วันนี้ชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันนะครับ

 

 

โดยมีท่านนายอำเภอหนองบัวระเหว ท่านทินพล เฉลิมวสุธา นะครับ ร่วมกับจิตอาสา แล้วก็ชาวบ้าน นำกระสอบทรายมาสร้างฝาย เพื่อเก็บน้ำไว้ให้ชาวบ้านได้ใช้ ทำการเกษตร หรือ เพื่อเลี้ยงสัตว์ในช่วงหน้าแล้งครับ

ได้ระดมชาวบ้านทำฝาย เพื่อที่จะทดน้ำและเพื่อที่จะเป็นฝายชะลอน้ำจุดหนึ่งนะครับ เพราะว่า เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพ่อแม่พี่น้องเกษตรกร ที่จะแต่ก่อนชาวบ้านก็ได้ทำมาหากินในลำห้วยแห่งนี้นะครับ พอฝายพังแล้วน้ำเหลือน้อยนะครับ พอถึงหน้าแล้งนี้ประชาชนก็จะได้รับความเดือดร้อนมากนะครับ

สำหรับวันนี้ ผมวิรัตน์ ดวงแก้ว นักข่าวอาสาพีพีทีวี รายงานที่บ้านโนนหญ้านาง ตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิครับผม

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ