“เขื่อนป่าสัก” เพิ่มการระบายน้ำ เตือนประชาชนท้ายเขื่อนเฝ้าระวัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เขื่อนป่าสัก ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าฯสระบุรี ให้แจ้งเตือนประชาชนท้ายเขื่อนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หลังเขื่อนเพิ่มปริมาณการระบายน้ำ

นายอภิรักษ์ ศรีกุลวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักชลสิทธิ์ ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 15 ต.ค. 2564 ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เรื่องแจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

เนื่องจากอิทธิพลพายุโซนร้อน “คมปาซุ” ส่งผลให้มีฝนตกในพื้นที่เหนือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ทำให้ปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการควบคุมระดับน้ำ 

เปิดสถิติหวยออก 5 ปีย้อนหลัง งวด 16 ต.ค.

“ประยุทธ” ลงพื้นที่อุบลฯ ตรวจการจัดการน้ำ ตร.คุมเข้ม-ม็อบรอต้อนรับ

และ ปริมาณน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จะเพิ่มการระบายน้ำโดยทยอยเพิ่มเป็นลำดับจากอัตรา 300 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ในวันที่ 15 ต.ค.2564 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไปจนถึงอัตรา 400 ลูกบาศก์เมตร/วินาที

คลิปอีกมุม หนุ่มมีดคู่โดนรุมทำร้าย “หมอปลา-เสี่ยเปีย” เตรียมช่วยยื่นประกันตัว

ศาลให้ประกัน "บาส" หนุ่มมีดคู่ทำร้ายคู่อริ ตีราคา 5 แสนบาท

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่จะเกิดต่อทรัพย์สินของประชาชนจากการที่ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้นอีกประมาณ 0.80-1.30 เมตร (จากปัจจุบัน 12.00 น. ของวันที่ 15 ต.ค. 2564 ) โดยระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นยังอยู่ในลำน้ำ ไม่เกิดสภาวะน้ำล้นตลิ่งแม่น้ำป่าสัก จึงใคร่ขอให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ทราบ และติดตามสถานการร์อย่างใกล้ชิดต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ