ช่างทาสีตึก"หวิดดับ"ถูกมือดีตัดเชือกโรยตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระทึกที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะ เมื่อวานนี้ (14ต.ค.) มีช่างทาสีตึก โรยตัวจากชั้น 30 ลงมาถึงชั้น 26 ขอความช่วยเหลือจากลูกบ้านคอนโด บอกว่า เชือกที่โรยตัวถูกตัดจากด้านล่าง ทำให้เขาไม่สามารถชักรอกลงไปข้างล่างได้ กลัวว่าจะตกตึกเสียชีวิต จึงขอปีนเข้ามาในห้อง

คลิปวีดีโอนี้ถูกบันทึกไว้ โดยนางประไพวรรณ เสตสิงห์ เจ้าของห้องภายในคอนโดแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ ขณะที่เธอออกไปเปิดหน้าต่าง ช่วยเหลือช่างทาสี ที่กำลังโรยตัวอยู่บนชั้นที่ 26 คนงานคนดังกล่าว ขอความช่วยเหลือจากเธอ บอกว่า เชือกที่รัดตัวเขาอยู่ถูกตัดจากด้านล่าง ทำให้ไม่สามารถโรยตัวต่อลงไปข้างล่างได้ 

ทีมข่าวโทรศัพท์พูดคุยกับคนงานที่ถูกตัดเชือก เขาไม่สะดวกเปิดเผยตัวตน แต่เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตอนแรกรู้สึกว่า เขาและเพื่อน โรยตัวมาจากชั้น 30 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของตึก

 

จนท.ช่วยเหลือชายคลั่งยาปีนตึกชั้น 4 ย่านลำลูกกา

จนท.ป่อเต็กตึ๊ง โรยตัวช่วยหนุ่มหนักกว่า100 กิโลกรัม ป่วยโรคหัวใจ

เพื่อทาสีภายนอกคอนโด ตอนแรกเชือกชักรอกตามปกติ  แต่เมื่อลงมาถึงประมาณชั้น 27 พบว่า เชือกมีน้ำหนักเบากว่าเดิม และ ที่นั่งแกว่ง เมื่อก้มลงไปดู เห็นว่า เชือกของตัวเอง หล่นไปกองอยู่ที่พื้น ทำให้ไม่สามารถโรยตัวต่อได้  ชายคนนี้ ห้อยอยู่กลางอากาศนานร่วม10 นาที พยายาม เบี่ยงซ้าย-ขวา เคาะกระจกห้องพักที่ชั้น 27 แต่ส่วนใหญ่ไม่มีคนอยู่

จึงค่อยๆไต่ลงมาที่ชั้น 26 โดยมีเพื่อนที่โรยตัวอยู่ด้วยกันข้างๆ จากนั้นเคาะห้องของนางประไพวรรณ ขอความช่วยเหลือ โดยมีแฟนของนางประไพวรรณ เป็นคนออกมาช่วย

ด้านนายเฉลิมชัย กาญจนสาร ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำงานบนที่สูงด้วยระบบเชือก สาธิตวิธีการโรยตัวจากที่สูงให้ทีมข่าวดู  โดยบอกว่า อุปกรณ์ของช่างทาสีในคลิป แทบจะไม่มีระบบเซฟตี้เลย

ส่วนเรื่องการโรยตัวแบบนี้เสี่ยงอันตราย นายเฉลิมชัย บอกว่า ตามปกติการทำงานระบบเชือกจะต้องมีคนคอยดูเชือกอยู่ด้านล่างหากพบว่าเชือกขาดต้องรีบแจ้งคนโรยตัว  เมื่อถามว่า ตามปกติคนโรยตัวจะรู้หรือไม่ว่าเชือกขาด หรือ ถูกตัดเชือก นายเฉลิมชัย ยอมรับว่า งานนอกอาคารมีหลายปัจจัยที่ทำให้เชือกขาด ทั้ง ลม  น้ำหนักคนโรยตัว   ความสูง และ ความหย่อนของเชือก ดังนั้นอาจไม่รู้ในทันทีว่าถูกตัดเชือก หรือ เชือกขาด แต่ตามหลักคนโรยตัวจะสังเกตเชือกของตัวเองเป็นระยะ ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นตามคลิป เชือกว่า ช่างทาสีน่าจะดูเชือกเป็นระยะเช่นกัน จึงรู้ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับเชือกที่ใช้ ในคลิป คือ เชือก “เซมิ สตาติก” หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่าเชือกไนลอน เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 11 มิลลิเมตร โดยปกติ ตึก 30 ชั้น จะต้องใช้เชือกยาวอย่างน้อย 200 เมตร  เพราะ 1 ชั้น ของคอนโด สูงประมาณ 3 เมตร  แต่การผูกเชือก เป็นลักษณะชักรอก ทับ 2 ชั้น ทำให้ใช้เชือก 200 เมตร ข้อมูลนี้ หมายความว่า หากนำเชือกมาดูรายละเอียดจะสามารถบอกได้ว่า จุดที่เชือกขาดอยู่ในชั้นไหนของตึก

ข้อมูลนี้สอดคล้องกับ หัวหน้าคนงานทาสี ที่เปิดใจกับทีมข่าวว่า รู้ข้อมูลว่า เชือกขาดที่ชั้นไหนแล้ว แต่ไม่ขอบอก เพราะ เป็นเรื่องของนิติบุคคลคอนโดต้องไปดำเนินการต่อ  แต่มั่นใจว่าเชือกถูกตัด เพราะ รอยเชือกที่คาด มีลักษณะตรงเป็นรอย ขณะที่ทีมข่าวตรวจสอบเพิ่มเติมจากแหล่งข่าว ระบุว่า เชือกน่าจะขาดที่ชั้น 21

ด้าน  พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ว่า ตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นลูกบ้านของคอนโดแห่งนี้ อยู่ระหว่างเรียกตัวมาสอบปากคำ หากพบว่ามีการกระทำความผิด จะดำเนินการแจ้งข้อหาต่อไป คาดว่าอาจเข้าข่าย ความผิดรุนแรงถึงขั้นพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  เมื่อถามว่า คนก่อเหตุบอกหรือไม่ว่าทำไปเพราะเหตุใด พ.ต.อ.พงศ์จักร ปฎิเสธให้ข้อมูลนี้

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ