มีผลวันนี้ เช็ก! ประกาศ กทม. ฉบับล่าสุด เปิดตลาด ห้างร้าน โรงแรม ศูนย์ประชุม สัมมนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานคร ออกประกาศฉบับ 44 ล่าสุด ผ่อนคลายมาตรการ เปิดตลาด ตลาดนัด ห้างร้าน โรงแรม ศูนย์ประชุม สัมมนา มีผลวันที่ 16-31 ตุลาคม 2564

เมื่อคืนวันที่ 15 ตุลาคม 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 44) เพื่อเป็นการปรับปรุงและผ่อนคลายความเข้มงวดของมาตรการควบคุมโรค ที่มีแนวโน้มดีขึ้นเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น ๆ รวมถึงที่ผ่านมาได้มีการฉีดวัคซีนให้นักเรียน นักศึกษา เพื่อให้กลับมาสู่สภาพการเรียนการสอนอย่างปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจ ควบคู่กับมาตรการสาธารณสุข โดยประกาศฉบับนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 - 31 ตุลาคม 2564

กรมอุตุฯ เตือน 55 จังหวัดฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน กรุงเทพฯ ฝน 80%

ประกาศข้อกำหนด ฉ.35 มีผล 16 ต.ค. คลายล็อกโควิด จัดประชุม งานประเพณี 500 คน ปรับเวลาห้าง ร้าน เคอร์ฟิ...

1. ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ ห้างสรรพสินค้า สนามกีฬา สวนสาธารณะ เปิดได้ตามเวลาปกติ แต่ไม่เกิน 22.00 น. 

2. ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด หรือตลาดนัด เปิดจำหน่ายสินค้าได้ทุกประเภท ตามเวลาปกติ แต่ไม่เกิน 22.00 น. (เครื่องเล่นในสถานที่ดังกล่าวเปิดได้ แต่ต้องให้เขตพื้นที่อนุญาต) สำหรับร้านสะดวกซื้อที่เปิดให้บริการเวลากลางคืน ให้ปิดตั้งแต่เวลา 22.00 – 03.00 น. 

3. ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ แบบไป-กลับ สามารถเปิดให้บริการได้ โดยขออนุญาตสำนักอนามัย กทม. (ผู้รับบริการและเจ้าหน้าที่ต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ และต้องสุ่มตรวจATK เจ้าหน้าที่ทุกสัปดาห์)

4. โรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม สถานที่จัดนิทรรศการ เปิดให้บริการประชุม สัมมนา หรือจัดงานพิธีตามประเพณีได้ จนถึงเวลา 22.00 น. โดยห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้จัดเตรียมอาหารแบบแยกเป็นชุด จัดให้มีช่วงเวลาพักเพื่อระบายอากาศ และปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยที่กำหนด

5. ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดให้บริการประชุม สัมมนา หรือจัดงานพิธีตามประเพณีได้ จนถึงเวลา 22.00 น. โดยห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้จัดเตรียมอาหารแบบแยกเป็นชุด งดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และยังคงปิดให้บริการส่วนที่เป็นร้านเกม ตู้เกม เครื่องเล่น สวนสนุก สวนน้ำ 

6. สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็ก ภายนอกอาคาร ให้สำนักงานเขตพื้นที่ประเมินและพิจารณาอนุญาต 

ทั้งนี้ ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มบุคคลมากกว่า 50 คน

คลิกอ่านประกาศฉบับเต็ม

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ