อุทัยธานี น้ำท่วมสูงทั้งวัดและย่านเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มวลน้ำล้นอ่างทับเสลายังไหลบ่าพื้นที่รับน้ำอย่างหนัก เอ่อล้นทะลักเข้าวัดหนองขุนชาติอำเภอหนองฉางกลางดึก พระเณรกว่า 20 รูป อลหม่านหลังน้ำท่วมกุฏิ

พายุ 3 ลูกทำอุทัยธานีน้ำท่วม 8 อำเภอเดือดร้อนนับหมื่นครัวเรือน ล่าสุดสถานการณ์น้ำล้นอ่างเก็บทับเสลา ยังคงไหลบ่าลงพื้นที่รับน้ำในพื้นที่อำเภอหนองฉางอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มวลน้ำได้เอ่อล้นทะลักเข้าท่วมภายในวัดหนองขุนชาติ ท่วมกุฏิชั้นล่างของพระสงฆ์ สามเณร กว่า 20 ห้องต้องย้ายไปนอนรวมกันที่ศาลาการเปรียญเป็นการชั่วคราว

ส่วนเช้าวันนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบว่าระดับน้ำยังท่วมสูงขึ้นกว่าเมื่อกลางดึก 

 

อุทัยธานีอ่วม! เขื่อนทับเสลา น้ำล้นสปิลเวย์ ทะลักท่วมอำเภอลานสัก

คล้ายแตกหนักกว่าเดิม "อ่างลำเชียงไกร" น้ำทะลักกลายเป็นทะเล

โดยเฉพาะถนนสายต่างๆ และย่านเศรษฐกิจ อาคารพาณิชย์ น้ำได้ทะลักเข้าบ้านเรือนเป็นที่เรียบร้อยแม้จะมีการนำกระสอบทรายมากั้นแล้วก็ตาม  ชาวบ้านเปิดเผยว่าระดับน้ำน่าจะสูงขึ้นกว่านี้หากมีฝนตกลงมาซ้ำอีก 

ส่วนที่จังหวัดชัยนาท สถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยามีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ตาก และ จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นพื้นที่เหนือเขื่อนเจ้าพระยาจึงส่งทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงมากขึ้น ประกอบกับทาง จ.อุทัยธานี มีปริมาณฝนตกมากขึ้นจึงส่งผลให้ลุ่มน้ำสะแกกรังมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวจะไหลลงมายังเขื่อนเจ้าพระยา และตามแผนเขื่อนเจ้าพระยามีอัตราการระบายน้ำอยู่ที่ 2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

หากมวลน้ำดังกล่าวไหลลงมาถึงเขื่อนเจ้าพระยา ทางเขื่อนเจ้าพระยาก็จะมีแผนปรับการระบายน้ำให้อยู่ในอัตรา 2,700 ไม่เกิน 2,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมสองฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยาเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำจากกรมชลประทาน อย่างใกล้ชิด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ