ปีนี้มีวันหยุดเพิ่มอีก! โซเซียลร้อน #วันหยุดประจำภาค ไม่เท่าเทียม นายกฯสั่งวันหยุดเพิ่มภาคตะวันออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันออกพรรษา วันหยุดประจำภาคไม่เท่าเทียม ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ร้อน ภาคตะวันออกถูกลืม นายกฯสั่งรองวิษณุ จัดให้ วันหยุดประจำภาคตะวันออก ได้หยุดแน่ปีนี้

จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี กำหนดให้ปีนี้มี วันหยุดพิเศษประจำภาคต่างๆ 4 วัน 4 ภาค ประกอบด้วย วันหยุดประจำภาคเหนือ 26 มี.ค. 64 (ประเพณีไหว้พระธาตุ) วันหยุดประจำภาคอีสาน 10 พ.ค. 64 (ประเพณีงานบุญบั้งไฟ) วันหยุดประจำภาคใต้ 6 ต.ค. 64 (ประเพณีสารทเดือนสิบ) และวันหยุดภาคกลาง 21 ต.ค. 64 (ออกพรรษา)

จนเกิดกระแสในโลกโซเชียล #วันหยุดประจำภาค ตั้งคำถามถึงวันหยุดประจำภาคตะวันออกที่ไม่มีเหมือนภาคอื่นๆ และวันออกพรรษา ที่เป็นวันสำคัญทางศาสนาทั่วประเทศ 

กางปฎิทินเช็ก วันหยุดราชการ - ธนาคาร ประจำเดือนตุลาคม 64 มีเพิ่มวันหยุดพิเศษประจำภาค

ด่วน! ครม.เพิ่มวันหยุดปี 64 อีก 4 วัน เลื่อนหยุดชดเชย แถมวันหยุดประจำภาค เปิดวันหยุดธนาคาร 2563 ส่งท...

 

วันนี้ (21 ต.ค.64) นายธนกร วังบุญคงชนะ เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับฟังเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับวันหยุดราชการประจำภาค โดยมอบหมาย นายวิษณุ  เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พิจารณากำหนดวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออกในช่วงวัน เทศกาลที่เหมาะสมภายในปีนี้ ต่อไป

ทั้งนี้คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 กำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษและกำหนดวันหยุดราชการประจำภูมิภาครวมทั้งการเลื่อนวันหยุดชดเชย วันหยุดราชการประจำปี 2564   ประกอบด้วย  วันหยุดประจำภาคเหนือ คือวันศุกร์ที่ 26 มี.ค. 64 (ประเพณีไหว้พระธาตุ) ภาคอีสาน  คือ วันจันทร์ที่ 10 พ.ค. 64 (ประเพณีงานบุญบั้งไฟ)ภาคใต้ คือ วันพุธที่ 6 ต.ค. 64 (ประเพณีสารทเดือนสิบ) และภาคกลาง คือ วันพฤหัสบดีที่ 21 ต.ค. 64 (เทศกาลออกพรรษา) 

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มีหนังสือ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม  2564  เรื่อง วันหยุดชดเชยและวันหยุดราชการประจำภาคกลางในเดือนตุลาคม 2564 พร้อมแนบประกาศคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการเรื่อง การจัดตั้งกลุ่มจังหวัดและกําหนดจังหวัดที่เป็นศูนย์ปฏิบัติการของกลุ่มจังหวัด (ฉบับที่ 3 )ให้จังหวัดและส่วนราชการทราบ 

นายธนกร กล่าวว่า ทั้งนี้ยังคงเหลือภาคตะวันออก ที่ยังไม่มีการกำหนดวันหยุดราชการประจำภาค  ซึ่งมีทั้งหมด 8 จังหวัด ประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา​ ชลบุรี​ ระยอง​ จันทบุรี​ ตราด​ นครนายก​ ปราจีนบุรี​ สระแก้ว​

ผู้ว่าฯปทุมธานี สั่งล่ามือดีเปิดประตูระบายน้ำ

เพชรบูรณ์ สั่งปิดรีสอร์ทภูทับเบิก 14 วัน หลังพบคลัสเตอร์โควิด 303 คน

"พล.อ.ประยุทธ์เอาใจใส่กับทุกความคิดเห็นของพี่น้องประชาชน เมี่อทราบว่า  รัฐบาลยังไม่ได้มีการประกาศวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออก จึงมอบหมาย รองนายกรัฐมนตรี วิษณุ ฯ พิจารณาวันหรือเทศกาลสำคัญภายช่วงระยะเวลาที่เหลือของปีนี้ เพื่อกำหนดให้เป็นวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออก  สำหรับภาคตะวันออกทั้ง 8 จังหวัด เพื่อพี่น้องประชาชน จะใช้เวลาในวันหยุดอยู่ร่วมกับครอบครัว ทำกิจกรรมพิเศษหรือท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับภาคอี่น ๆ ของไทยที่ได้ใช้วันหยุดราชการไปก่อนหน้านี้แล้ว"

คลิกอ่าน ประกาศคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการเรื่อง การจัดตั้งกลุ่มจังหวัดและกําหนดจังหวัดที่เป็นศูนย์ปฏิบัติการของกลุ่มจังหวัด (ฉบับที่ 3 )

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ