"อดีตพระยันตระ" ยันไม่เคยเปล่งวาจาลาสิกขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อดีตพระยันตระ" เปิดใจหลังคนมองพระสงฆ์ก้มกราบไหว้ บอกให้ดีแค่ไหน ก็ยังมีคนไม่เข้าใจ พร้อมยืนยันครองสมณเพศ เพราะไม่เคยเปล่งวาจาลาสิกขา

ศิษยานุศิษย์ยังคงเดินทางมายังอาศรมเกพลิตาโพธิวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อหยกขาว ตำบลหนองบอน อำเภอเมืองสระแก้ว เพื่อรอฟังแสดงธรรมจาก นายวินัย ละอองสุวรรณ หรือ “อดีตพระยันตระ”

หลังพบปะกับลูกศิษย์แล้ว ทาง “อดีตพระยันตระ” เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยในหลายประเด็นถูกตั้งคำถามอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะการครองสมณะเพศว่าปัจจุบัน อดีตพระยันตระ ยังคงเป็นพระสงฆ์อยู่หรือไม่ ทาง “อดีตพระยันตระ” ยืนยันว่าที่ผ่านมายังไม่ได้เปล่งวาจาลาสิกขา 

 

 

ย้อนประวัติ “อดีตพระยันตระ” ห่มเขียว กลับไทย เหล่าสงฆ์ก้มกราบไหว้ “พระพยอม” ชี้ไม่เหมาะสม

อดีตพระพรหมดิลก - ผู้ช่วยฯ กลับห่มจีวร ทำพิธีในวัดสามพระยา หลังอุทธรณ์ยกฟ้องเงินทอนวัด

จึงถือว่ายังไม่ขาดจากการเป็นพระ และทุกวันนี้ ยังคงปฏิบัติทั้งศีล 5 และศีล 8

ส่วนการนุ่งเขียวห่มเขียว มองว่าไม่จำเป็นต้องห่มสีเหลือง สีแดง แต่ขอให้อย่าเป็นสีฉูดฉาด  ส่วนคำถามที่ว่า ทำไมผมยาว หนวดเครารุงรัง อดีตพระยันตระ บอกว่า อาตมาจำวัดอยู่แต่ในป่าในเขาที่ต่างประเทศ ไม่ได้ไว้ผมยาวแต่มันขึ้นเอง ทำให้ศิษยานุศิษย์ที่นั่งฟังอยู่ หัวเราะและกล่าวสาธุ พร้อมกัน

ส่วนประเด็นที่พระภิกษุมากราบไหว้ “อดีตพระยันตระ” แล้วถูกมองว่าไม่เหมาะสมนั้น ก็ขึ้นอยู่กับสังคมจะพิจารณา แต่เชื่อว่าเป็นการที่ลูกศิษย์ให้ความเคารพ นับถือ

ส่วนคดีความที่ตกเป็นข่าวฉาวกรณีล่อลวงหญิงสาวและมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง เมื่อ 27 ปีที่แล้ว “อดีตพระยันตระ” ให้เหตุผลว่าที่ไม่ออกมาต่อสู้คดี เพราะไม่มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมของไทย และเปรียบเทียบว่าการสู้คดีก็เหมือนกับการต่อสู้กับกองทัพผีที่มองไม่เห็นตัว จึงเชื่อว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม

ด้านหนึ่งในลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิด ให้ความเห็นกรณีที่พระสงฆ์ก้มกราบ “อดีตพระยันตระ” แล้วถูกวิพากษ์วิจารณ์ นั้น ทางลูกศิษย์บอกว่าส่วนใหญ่รู้ว่า “อดีตพระยันตระ” นั้นถูกหรือผิด และรู้ว่าที่ผ่านมาประพฤติปฏิบัติอย่างไร ใครจะโกรธจะเกลียดก็เรื่องของเขา และอยากให้สังคมศึกษาศาสนาให้ถ่องแท้ ก่อนที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์ผู้ปฏิบัติธรรม

การกลับมาประเทศไทย เดินสายพบศิษยานุศิษย์ของ “อดีตพระยันตระ” ครั้งนี้ ถูกจับตามองของหลายฝ่าย หนึ่งในนั้นคือ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าทางสมาคมฯ ได้ทำหนังสือด่วนร้องเรียนไปยังมหาเถรสมาคม ผ่านสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ดำเนินการเอาผิดอดีตพระยันตระ หรือ นายวินัย ละอองสุวรรณ

โดยมองว่า การที่ “อดีตพระยันตระ” ออกมายืนยันกับสาธารณะ ว่ายังคงเป็นพระอยู่ ทั้งที่ความจริงแล้ว อดีตพระยันตระพ้นจากความเป็นพระไปนานแล้ว และห้ามบวชเข้ามาเป็นพระอีก เพราะต้องสิขาบทปราชิก เพราะเสพเมถุน แถมยังหลบหนีคดีอาญาไปอยู่ต่างประเทศจนหมดอายุความ เป็นที่ครหาของชาวพุทธทั่วไป

แต่กลับยังแต่งกายห่มจีวรเขียว อันมีลักษณะคล้ายพระในพุทธศาสนา เพียงแต่ไม่ได้ปลงผม โกนเครานั้น ก็ถือว่าเข้าข่ายความผิดตาม ปอ.208 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี

“บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” เศร้า สูญเสีย “แม่ปรางทิพย์” ด้วยโรคชรา

ผ่าธุรกิจ “หมอเส็ง” เจ้าของแบรนด์ยาสมุนไพรชื่อดัง ปี'63 โกยรายได้ 800 ล้าน

ทางสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงต้องการให้ทางมหาเถรสมาคม ดำเนินการเอาผิดกับบุคคลที่แอบอ้างตัวเป็นพระ ก่อนจะเดินทางกลับอเมริกาวันที่ 27 ตุลาคม และขอให้กำหนดมาตรการ หรือ ออกมติมหาเถรสมาคม เพื่อจัดการพระภิกษุที่ลดตัวเองไปกราบไหว้พวกอลัชชีด้วย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ