อดีตทหารพรานคึกคะนอง อมประทัดระเบิดในปาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การกระทำด้วยความคึกคะนองของหนุ่มบึงกาฬ อดีตทหารพราน ทำให้เขาเสียปากที่ยากจะทำให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม หลังจากนำลูกประทัดใส่ปาก แล้วจุด จนเกิดระเบิดขึ้น ขณะที่นักวิชาการเตือนว่า การนำลูกประทัดใส่ปาก ไม่ต่างจากการเอาระเบิดใส่ปาก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 34 ปี ต.สร้างนกทา อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ อยู่ในสภาพได้รับบาดเจ็บ ปากฉีกขาด จึงรีบปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลบึงโขงหลง จากนั้นแพทย์ พยาบาล เร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสกลนคร

เพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า เวลาประมาณ 19.00 น. เขาและผู้บาดเจ็บนั่งดื่มสุราจนเมา 

 

 

ชุมชนริมลำตะคองยังวิกฤต ระดับน้ำท่วมสูง

สนุก มันส์!! รวมกีฬาเอ็กซ์ตรีม กับ 5 หนุ่ม ใน “ตามสัญญา” เทปพิเศษ  

จากนั้นผู้บาดเจ็บเล่าเรื่องที่เคยไปเป็นทหารพรานอยู่ที่ภาคใต้มาหลายปี แต่ตอนนี้ลาออกมาอยู่บ้านเปิดร้านตัดผมชาย ช่วงที่เป็นทหารพราน เขารอดจากเหตุการณ์ต่างๆหลายครั้ง ทั้งเหตุยิงกันและเหตุระเบิด ทุกครั้ง เพราะมีพระมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีของดีของขลังคุ้มครอง 
จากนั้นผู้บาดเจ็บเห็นประทัดลูกบอลในมือ ซึ่งเหลือจากการไปจุดช่วงออกพรรษาที่ผ่านมา บอกว่า “ขอเอามาจุดหน่อย จะทำให้ดู” เพื่อนพยายามห้ามแล้วแต่ผู้บาดเจ็บไม่ฟัง

สุดท้ายผู้บาดเจ็บ เอาประทัดลูกแรกอมเข้าปาก พร้อมจุดไฟประทัด โดยประทัดลูกแรกไม่ระเบิด ยิ่งทำให้ใจหึกเหิม เขาลองอมประทัดลูกที่ 2 ในปาก แล้วจุดไฟอีกครั้ง ซึ่งลูกนี้เกิดระเบิดขึ้น ทุกคนในวงดื่มเหล้าต่างก็ตกใจกับภาพที่เห็นอยู่ตรงหน้า

เจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน โรงพยาบาลบึงโขงหลง เล่าว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากแรงระเบิดค่อนข้างหนัก ทั้งบริเวณปาก ซึ่งกระทบถึงโครงสร้างกระดูก ฟัน และกระดูกมือ มีโอกาสที่ปากจะใช้งานไม่ได้ ซึ่งทีมแพทย์จำเป็นต้องใส่เครื่องช่วยหายใจและส่งไปเอกซเรย์คอมพิวเตอร์

ทีมข่าวตรวจสอบกับ รองศาสตราจารย์ วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์สาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ย้ำว่าการนำลูกประทัดใส่ปาก ไม่ต่างจากการนำระเบิดใส่ปาก เพราะประทัดคือระเบิดชนิดหนึ่ง เพียงแต่มีแรงดันต่างกัน และปากคนไม่ได้แข็งแรงขนาดจะรับแรงดันระเบิดได้ เตือนว่าไม่ควรเลียนแบบ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ