ไม่หลบหลู่! เพจดังยื่นหนังสือพิสูจน์ "บั้งไฟพญานาค" คือกระสุนส่องแสง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายสมภพ ขำสวัสดิ์ เจ้าของเพจ พิสูจน์ไฟพญานาค พร้อมด้วยสมาชิกในกลุ่ม เข้ายื่นหนังสือ ต่อ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำประเทศไทย โดยอ้างว่ามี ภาพและคลิป ที่เชื่อได้ว่า ลูกไฟที่เกิดขึ้นในเทศกาลบั้งไฟพญานาค เกิดจากการยิงจากฝั่งประเทศลาว

คลิปที่ นายสมภพ อ้างว่าถ่ายไว้ได้จากการลงพื้นที่ล่าสุดเมื่อวันที่  21-24 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่บ้านตาลชุม อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย ใช้กล้องบันทึกภาพได้ ว่า ลูกไฟที่เกิดขึ้นในเทศกาลบั้งไฟพญานาค นั้น เกิดจากฝั่งลาว

นายสมภพระบุว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้ เพราะตนเองพิสูจน์และค้นหาความจริงเรื่องนี้มานานกว่า 10 ปี มีข้อมูลที่เชื่อได้ว่า ลูกไฟที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากแม่น้ำโขงแต่เกิดจากการยิงจากฝั่งลาว

ย้อนตำนาน “บั้งไฟพญานาค” ความรักจาก “นาคี” ต่อมนุษย์และพุทธศาสนา

เปิดภาพพิสูจน์ “บั้งไฟพญานาค” กับช่างภาพผู้ลั่นชัตเตอร์ไล่ล่าดวงไฟแห่งลำน้ำโขง (คลิป)

นายสมภพยังนำรายชื่อหมู่บ้านที่คาดว่ามีคนยิงลูกไฟขึ้นมาให้สื่อมวลชนดูโดยระบุว่าใช้เวลารวบรวมข้อมูล 10 ปี จากการลงพื้นที่จริงประกอบด้วย 10 หมู่บ้าน ในเมืองปากงึม นครหลวงเวียงจันทร์ และเมืองท่าพระบาท แขวงบอลิคำไซ

สำหรับวิธีการพิสูจน์ ในช่วง  10 ปีที่ผ่านมานั้น นายสมภพ อ้างว่า ลงพื้นที่ทั้งประเทศไทยและลาว โดยใช้ กล้อง DSLR ถ่ายด้วยวิธีการตั้ง Speed shutter ต่ำๆ นอกจากนั้นยังใช้โดรนบินถ่าย จึงเชื่อได้ว่า มีการยิงลูกไฟจากฝั่งลาว ไม่ได้เกิดลูกไฟจากแม่น้ำโขง นอกจากการใช้กล้องถ่ายแล้ว ยังลงพื้นที่ประเทศลาว สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า มีคนยิงจริง อาจจะเป็นการยิงเพื่อเฉลิมฉลองช่วงเทศกาล

นายสมภพ ยืนยันว่าการมาร้องเรียนครั้งนี้เพื่อต้องการพิสูจน์ตามกระบวนการวิทยาศาสตร์ ไม่มีเจตนาหลบหลู่ผู้ที่มีความเชื่อ

นายสมภพ กล่าวว่า แม้จะมีกระแสต่อต้านก็ไม่รู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด เพราะมีการเชิญชวนให้พิสูจน์บั้งไฟพญานาค ตนก็ไม่ได้ลบหลู่พญานาคแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริงของการเกิดเหตุการณ์บั้งไฟพญานาคเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้สถานเอกอัครราชทูตลาวฯ ปิดทำการ อย่างไรก็ตามการมายื่นหนังสือในวันนี้  มีตำรวจ สน.วังทองหลางดูแลความเรียบร้อยจำนวนหนึ่ง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าวันนี้สถานทูตปิด จึงนายสมภพจึงได้ยื่นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้ส่งต่อกับเจ้าหน้าที่สถานทูตฯ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ