นายกฯ สั่งสอบวินัยสงฆ์ “อดีตพระยันตระ” ปมพระสงฆ์กราบไหว้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีของ อดีตพระยันตระ ล่าสุดถูกนำไปถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่ามองเรื่องนี้อย่างไร ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ตอบผ่านโฆษกรัฐบาล มาว่า กำลังสั่งการให้ตรวจสอบอยู่ ขณะที่ พฤติกรรมของ อดีตพระยันตระ นอกจากจะมีคนไปกราบไหว้แล้ว พบคลิปนำออกกำลังกายตอนเช้า

"อดีตพระยันตระ" ยันไม่เคยเปล่งวาจาลาสิกขา

ย้อนประวัติ “อดีตพระยันตระ” ห่มเขียว กลับไทย เหล่าสงฆ์ก้มกราบไหว้ “พระพยอม” ชี้ไม่เหมาะสม

คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ออกมา ขณะที่นายวินัย ละอองสุวรรณ หรือ อดีตพระยันตระ นำลูกศิษย์ออกกำลังกายภายในกุฏิแห่งหนึ่ง ซึ่งที่ทั้งพระสงฆ์ แม่ชี และ ลูกศิษย์ ทำท่ากายบริหาร บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลมาก โดยเฉพาะ ท่าออกกำลังกาย ที่ อดีตพระยันตระ ยกมือทำท่าลิงได้กล้วย มีทั้งคนเข้ามาชื่นชม และ คนเข้ามาตั้งคำถามเรื่องความไม่เหมาะสม

ประเด็น ทั้งหมดที่เกี่ยวกับอดีตพระยันตระ ถูกนำไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยตอบคำถามผ่าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตอนนี้  นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้สำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ตรวจสอบติดตามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นถูกต้องตามวินัยสงฆ์หรือไม่ โดยสั่งการไปตั้งแต่วันแรกที่ทราบข่าว และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานผลให้ทราบต่อไป

 "ท่านนายกฯ ชี้แจงว่าได้มอบหมายให้มีการตรวจสอบติดตามว่าถูกต้องตามวินัยสงฆ์หรือไม่ตั้งแต่วันที่ทราบข่าวแล้ว  และก็คงรอผลการตรวจสอบจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง" นายธนกร กล่าว

ขณะที่ตามกำหนดการของอดีตพระยันตระที่เผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ คือ 27 ตุลาคมนี้ จะเดินทางกลับต่างประเทศแล้ว

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ