หลอน! หลวงพี่ กลับจาก ตจว. ขอกักตัวในป่าช้า เจอดีจนต้องแผ่เมตตา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระวัดดังบุรีรัมย์ กลับจากสุโขทัย ขอกักตัวป่าช้า เพื่อความสาบายใจ แต่กลับเจอผีหลอก ทั้งเสียงคนเดินรอบเต็นท์ ทารกร้องไห้ ต้องตั้งจิตแผ่เมตตาให้ถึงหยุด ลือวัดนี้ผีชุม ทั้งพระทั้งโยมถูกหลอกมาแล้ว

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านเล่าว่า มีพระลูกวัด ที่วัดกัลยาณธรรม ตำบลหนองตะครอง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกผีหลอกขณะไปนอนกักตัวอยู่ในป่าช้าเก่าหลังวัด หลังจากเดินทางมาจากจังหวัดสุโขทัย ต้องกักตัวเอง 14 วัน ตามมาตรการสาธารณสุข และเพื่อความสบายใจของพระ ญาติโยม ทั้งมีเสียงเล่าลือว่าวัดแห่งนี้ผีชุม ทั้งพระและญาติโยมถูกหลอกมาแล้วหลายคน

เชื่อผีป่าเข้า! หญิงวัย 45 ปีให้พระทำพิธีไล่

สธ.มอบนพ.สสจ.บุรีรัมย์ ดูแลสถานที่กักตัว “ผีน้อย” ยืนยันปลอดภัย

พระชุมพร จนฺทสาโร พระลูกวัดที่ถูกผีหลอก เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เดินทางกลับมาจากจังหวัดสุโขทัยถึงวัดช่วงบ่ายก็ตั้งใจว่าจะกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการของสาธารณสุข  และเพื่อความสบายใจของพระรูปอื่นภายในวัดด้วย  แม้ว่าจะฉีดวัคซีนครบแล้วก็ตาม  โดยตัดสินใจเข้าไปกักตัวเองในป่าช้าด้านหลังวัดแบบสมัครใจ เพราะต้องการจะบำเพ็ญบุญให้กับตัวเองด้วย

พอตกกลางดึกกำลังจะทำวัตรภายในเต็นท์ ก็ได้ยินเสียงเหมือนกับมีคนเดินรอบเต็นท์ และมีเสียงเด็กทารกร้องไห้ แต่พอออกมาดูก็ไม่เห็นมีใคร จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิต หรือที่เรียกว่าผีมาขอส่วนบุญ เพราะในป่าช้าก็จะมีการนำศพคนเสียชีวิตมาฝังอยู่แล้ว

 

พระชุมพร บอกว่า ตอนที่ได้ยินเสียงเด็กทารกร้องเหมือนกับร้องไห้เพราะหิวนม ได้ยินอยู่ 2 ครั้ง ยอมรับว่ารู้สึกขนลุกเหมือนกัน ทั้งที่ไม่ได้กลัวผีแต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงขนลุก อาจจะเพราะสัมผัสได้ว่าสิ่งที่ได้ยินไม่ใช่เสียงของคน แต่เป็นวิญญาณ ซึ่งถ้ากลัวผีคงไม่สมัครใจมากักตัวในป่าช้า เพราะหลวงพ่อท่านก็บอกให้กักตัวอยู่ที่กุฏิ

สธ.มอบนพ.สสจ.บุรีรัมย์ ดูแลสถานที่กักตัว “ผีน้อย” ยืนยันปลอดภัย

หลังจากนั้นก็ได้ตั้งจิตภาวนาสวดแผ่เมตตาให้กับดวงวิญญาณที่มาสื่อสารเพื่อขอส่วนบุญส่วนกุศล หลังจากสวดแผ่เมตตาจบผ่านไปประมาณ 10 นาที ทั้งเสียงคนเดินและเสียงเด็กทารกร้องก็เงียบหายไป  กระทั่งช่วงประมาณตี 1 สามารถทำวัตรได้โดยไม่มีอะไรมารบกวนอีก

แม่ค้ายันทาปรอทเอง ไม่ได้ผสมในครีมที่ขาย

นักศึกษาฉีดวัคซีนไขว้ถูกตัดขา เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะเจอเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ไม่ได้รู้สึกกลัวและตั้งใจจะกักตัวให้ครบ 14 วันตามมาตรการ ทั้งเพื่อต้องการทำจิตใจให้สงบสร้างบุญบารมีด้วย เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาทางวัดได้มีโครงการก่อสร้างเรือนรับรองพระผู้ใหญ่  โดยตั้งใจว่าจะทำกองบุญสัก 1,000 กอง ๆ ละ 500 บาท เพราะคาดว่าจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างราวๆ 5 – 6 แสนบาท  แต่ช่วงสถานการณ์โควิด 19 ก็มีคนมาร่วมสมทบกองบุญค่อนข้างน้อย จึงถือโอกาสนี้เชิญชวนญาติโยมมาร่วมทำบุญทอดกฐินที่วัด ซึ่งจะจัดขึ้น ในวันที่ 11 - 12 พ.ย. ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้จากคำเล่าลือของชาวบ้าน  บอกว่าวัดแห่งนี้ผีค่อนข้างชุม ที่ผ่านมามีทั้งพระและญาติโยมถูกผีหลอกมาแล้วหลายคน จนบางคนไม่กล้าผ่านวัดช่วงกลางคืน

                                                             

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ