หลานสาวแจงอีกมุม ปมขึงลวดไฟฟ้าปิดทางเข้าวัด ยันคุณตาบริจาคที่ดินจริง แต่คนละแปลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีลูกศิษย์วัดแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี ออกมาแชร์คลิปวิดีโอ มีคนนำลวดไฟฟ้ามาขึงปิดทางเข้าออกวัด ล่าสุดเจ้าของที่ดิน ออกมาให้ข้อมูลว่าจุดที่นำลวดไปขึงไว้นั้น ไม่ใช้พื้นที่ที่เคยบริจาคให้กับวัด และที่ผ่านมาพระก็มีทางเข้าออกหลายจุด

สาวขึงลวดไฟฟ้าล้อมวัด อ้างเป็นเจ้าของที่ดิน ลูกศิษย์วัดเผยตายายบริจาคให้ 30 ปีแล้ว

หลอน! หลวงพี่ กลับจาก ตจว. ขอกักตัวในป่าช้า เจอดีจนต้องแผ่เมตตา

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพพื้นที่บริเวณด้านหลังวัดป่าโพนพระ ตำบลหนองขอน อำเภอเมืองอุบลราชธานี  ซึ่งเป็นจุดที่ นางสาวกิ๊ก ยืนยันว่า คุณตามอบที่ดินบริเวณนี้เพื่อสร้างเป็นวัด โดยมีหลักฐานเป็นสิ่งปลูกสร้าง ทั้งกุฎิพระ และศาลาต่าง ๆ 

นางสาวกิ๊ก ชี้แจงระบุว่า เดิมที่ดินทั้งหมดของคุณตา มีประมาณ 80 ไร่ ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา คุณตา จึงได้แบ่งพื้นที่จำนวน 15 ไร่ เพื่อสร้างวัดตั้งแต่ปี 2518  โดย คุณตา ก็มีบ้านพักอยู่ในบริเวณเดียวกับวัดที่สร้างขึ้นด้วย   

หลังจากนั้น คุณตา ก็ทำบันทึกมอบที่ดินให้คณะสงฆ์  โดยจุดที่มอบให้เป็นจุดที่อยู่ด้านหลังบ้านของคุณตา ซึ่งไม่ใช่จุดที่อยู่ติดถนน ที่กำลังเป็นข้อพิพาทกันอยู่

นางสาวกิ๊ก ระบุอีกว่า ที่ผ่านมาครอบครัวของตนขึงลวดปล่อยกระแสไฟฟ้า ล้อมรอบที่นาของตนเองเท่านั้น เพราะกลัวว่าวัวที่เลี้ยงไว้จะออกไปกินข้าวของชาวบ้านเสียหาย แต่ช่วงหลังวัวก็เริ่มรู้และเปลี่ยนเส้นทาง เธอจึงต้องล้อมลวดไว้ตรงจุดดังกล่าว โดยยืนยันว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลไม่ใช่พื้นที่จัดตั้งวัด ส่วนรายละเอียดอื่นขอรวบรวมเอกสารก่อน และจะให้ข้อมูลภายหลัง

“พี่ก็มีหนังสือไปหาอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรม มีอะไร แต่ว่าพูดถึงว่า พี่ขอปิดนะ แต่ว่าเรียกไป เขาก็ไม่ไป ไม่ไปสักคน แล้วก็มีหนังสือไปบอกว่า จะให้ทางศาลเป็นผู้ตัดสิน อะไรอย่างนี้ พี่ก็ยินดีที่จะให้นะ” นางสาวกิ๊ก กล่าว

ด้าน พระกนกศักดิ์  โพธิ์นาแค  รักษาการเจ้าอาวาส กล่าวว่า  เมื่อปี 2534 นายบุตร และนางบุญยู้  สัตยธรรม ได้มอบที่ดินให้กับคณะสงฆ์เพื่อให้ทำเป็นวัดปฏิบัติธรรม ผ่านทางท่านเจ้าคุณวัดใต้ในขณะนั้น โดยมีคณะสงฆ์จำนวน 8 รูป และ โยมอีก 10 คน มาเป็นพยานการมอบที่ดินและมีหลักฐานเป็นบันทึกเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2534 ว่าขอยกที่ดินถวายพระสงฆ์เพื่อจะสร้างวัดในพระศาสนาและเป็นที่บำเพ็ญศาสนกิจในโอกาสต่อไป บันทึกดังกล่าวไม่ได้ระบุว่าจุดที่มอบให้วัดนั้นเป็นจุดใด ที่ดินแปลงใดในจำนวน 80 ไร่ที่มีอยู่  ต่อมาหลานเจ้าของที่ล้อมรั้ว เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการปล่อยกระแสไฟ เหมือนที่ชาวบ้านทั่วไปล้อมรั้วกั้นวัว

“ลอดลวดไป ไม่รู้ว่ามันมีไฟ ก็เลยโดนช็อตไปทีนึง ก็ไม่แรงหรอก ก็เหมือนเขาปล่อยกันทั่วไป กันวัว แต่เราไม่รู้ว่าเขาปล่อยไฟด้วย ตอนนี้ทางวัดเดือดร้อนอะไร เดือดร้อน อาตมานี่ก็ไม่เท่าไหร่ แต่ญาติโยมเวลาเขาจะเข้ามาทำบุญด้วยอย่างนี้ มาก็ต้องเจอลวด” พระกนกศักดิ์   กล่าว

 

สำหรับข้อพิพาทระหว่างหลานเจ้าของที่ดินกับทางวัด ถูกเปิดเผยขึ้นหลังมีคนที่อ้างว่า เป็นลูกศิษย์อัดคลิปเผยแพร่ทางโซเชียล ขณะกำลังมีปากเสียงกับ นางสาวกิ๊ก กรณีขึงลวดปล่อยกระแสไฟ  โดยต่างฝ่ายต่างอ้างกรรมสิทธิ์ที่ดินของตนเอง ทางวัดก็อ้างว่า เจ้าของที่ซึ่งเป็นญาติของ นางสาวกิ๊ก ได้ยกที่ดินให้วัดแล้ว ขณะที่ นางสาวกิ๊ก ก็ชี้แจงว่าจุดที่มอบให้วัดนั้นเป็นพื้นที่คนละแปลงกัน ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการพิจารณาในกระบวนการยุติธรรม

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ