สาวถูกหอพักขนของขายเกลี้ยง หลังค้างค่าเช่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดกรณีหญิงรายหนึ่งร้องเรียนไปยังเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ หลังเธอค้างค่าเช่าหอพัก ย่านสาธุประดิษฐ์นาน 3 เดือน เพราะตกงานจากพิษโควิด-19 ไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง ทำให้เจ้าของ ขนของในห้องไปขายจนหมดเกลี้ยง โดยอ้างว่า ขายเพื่อนำมาใช้เป็นค่าเช่าห้องที่เธอติดเอาไว้

โพสต์ของเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ ระบุข้อความเชิงขอความเป็นธรรม หลังมีผู้เช่าคนหนึ่งค้างค่าเช่าห้องนาน 2 เดือน แต่มีการตกลงกันว่าจะทยอยจ่ายให้ แต่เจ้าของห้องกลับขนของภายในห้องไปขายจนหมด นอกจากเป็นข้าวของเครื่องใช้ ยังมีเอกสารสำคัญทางราชการของลูก โดยเจ้าของหอไม่รับผิดชอบใดๆ และท้าให้ไปแจ้งความ

ทีมข่าวพีพีทีวีติดต่อไปยังผู้เสียหายคนนี้ เธอยอมรับว่า ได้ค้างค่าเช่าหอพักจริง เพราะตกงานจากพิษโควิด-19 ตั้งแต่เดือนสิงหาคม และต้องกลับมาดูแลแม่ที่ป่วยที่บ้านเกิดจังหวัดร้อยเอ็ด จึงไม่มีรายได้

 

 

สคบ.เรียกเจ้าของ-ผู้เช่า ไกล่เกลี่ยค่าปรับหอพักแพง

เจ้าของตึกสุดช้ำ ผู้เช่าย้ายออกค้างค่าไฟนาน 1 ปี ยอด 3 หมื่นบาท ชี้ช่องโหว่นโยบายห้ามตัดไฟ

ทำให้ค้างค่าเช่าตั้งแต่เดือนสิงหาคม กันยายน รวม 5,500 บาท แต่จ่ายก่อน 1,000 บาท เหลือ 4,500 บาท ซึ่งได้ตกลงกับเจ้าของหอแล้วว่า จะทยอยจ่าย จนเข้าเดือนตุลาคมเจ้าของหอพักก็ไม่ได้แจ้งยอดค่าใช้จ่าย มารู้อีกทีเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม คนในหอพักเดียวกันแจ้งว่า เจ้าของหอพักขนของในห้องออกทั้งหมด อ้างจะนำไปขาย เพื่อนำเงินมาจ่ายค่าห้องที่เธอติดค้างเอาไว้ ทั้งที่เธอตั้งใจจะนำเงินไปจ่ายให้ในช่วงสิ้นเดือนนี้

ของที่อยู่ภายในห้องมีทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ตู้เย็น  ที่ปิ้งขนมปัง  เครื่องไมโครเวฟ  พระเครื่องหลายองค์  อุปกรณ์ขายก๋วยเตี๋ยว และที่สำคัญคือ เอกสารทางราชการ อย่างใบแจ้งเกิดลูก ก็ถูกขนเอาไปทิ้งด้วย เธอบอกว่า มูลค่า ของทั้งหมดประมาณ 20,000 – 30,000 บาท มากกว่าค่าเช่าห้องที่ค้างไว้

หลังเกิดเหตุเธอบอกว่า เสียใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับตัวเอง โดยหลังจากนี้เตรียมจะเดินทางจากจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อมา กทม. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของหอพัก เพื่อขอความเป็นธรรม

กู้ภัยเร่งค้นหาร่างหญิงกระโดดสะพาน

27 ต.ค.ประกันสังคมโอนเยียวยาอีกรอบ ม.40 ม.39 ม.33 ตรวจสอบสิทธิ ดีเดย์ 10 พ.ย. เช็กผลทบทวนสิทธิ

ขณะที่ทีมข่าว กำลังไปที่หอพักแห่งนี้ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ