เอกสารสำคัญว่อนถนน หวั่นมิจฉาชีพแอบใช้ประโยชน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลโพสต์ภาพเอกสารสำคัญจำนวนมากหล่นเกลื่อนถนนมิตรภาพ ชาวบ้านจอดรถถ่ายรูปแชร์ว่อนโซเชียล หวั่นมิจฉาชีพนำไปใช้ในทางผิดกฎหมาย

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กต่างๆได้มีการแชร์ข้อความภาพและข้อความระบุว่า ธนาคารไหนทำหล่นหว่าา ถ้ามีมิจฉาชีพเก็บไป สบายยเลยข้อมูลเพียบ #ขอนแก่น หลายท่านสงสัย กระดาษอะไรปลิวเต็มถนน มันคือเอกสารสินเชื่อของธนาคารนะคะ ไม่ทราบจัดการหมดยัง มีข้อมูลส่วนตัวของผู้กู้เยอะเลยค่ะ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่บนถนนมิตรภาพ ขาออกเมืองขอนแก่น บริเวณด้านหน้าศูนย์ประชุมนานาชาติ kice ขอนแก่น

ระวังมิจฉาชีพหลอกกู้เงิน แนะวิธีเช็กชื่อแหล่งเงินกู้ที่ได้รับอนุญาต

หลวงพี่ซิ่งมอไซค์จีวรปลิว หนีตำรวจอ่างทอง

พบว่าเอกสารจำนวนมากที่หล่นเกลื่อนถนนได้ถูกเก็บไปแล้ว แต่ยังมีหลงเหลือเอกสารที่ยังหลงเหลืออยู่ไม่กี่ชุดถูกทิ้งอยู่ตามริมฟุตบาทข้างถนน

 จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า เมื่อวานนี้ ( 30 ต.ค.) เวลาประมาณ  16.00 น. มีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่าน และได้ยินเสียงดังคล้ายสิ่งของหล่นจากรถกระแทกพื้น จากนั้นสังเกตเห็นแผ่นกระดาษเอกสารจำนวนมากกระจายเกลื่อนถนน ทำให้ผู้ที่ขับขี่ผ่านต่างพากันจอดรถลงมาถ่ายรูปและตรวจสอบเอกสารกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น รวมถึงบริษัทสินเชื่อธนาคารต่างๆ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่มีใครเก็บเอกสารดังกล่าวไป เพราะไม่ทราบเอกสารทั้งหมดใครเป็นเจ้าของ

ชาวบ้านเปิดเผยว่า  เมื่อเดินไปตรวจสอบพบว่า เอกสารมีทั้ง สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน เอกสารทางการเงินของธนาคาร บริษัทประกันภัย ประกันชีวิต เอกสารการลงเวลาเข้าออกของพนักงานบริษัท และเอกสารอื่นๆอีกจำนวนมาก ตนเองจึงไม่แน่ใจว่าจะเป็นของบริษัทหรือหน่วยงานไหน และไม่มีใครกล้าที่จะนำเก็บกลับไป

กระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. วันเดียวกัน ได้มีคนเก็บของเก่า เดินทางเก็บเอกสารทั้งหมดใส่กระสอบขึ้นรถซาเล้งกลับไปคาดว่าจะนำเอาไปขายร้านรับซื้อของเก่า จึงเกรงว่าหากเอกสารสำคัญอย่างสำเนาทะเบียนบ้านหรือสำเนาบัตรประชาชนที่มีลายเซ็นกำกับ ไปอยู่ในมือของมิจฉาชีพนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง เจ้าของเอกสารตัวจริงอาจจะได้รับความเดือดร้อนเสียหายตามไปด้วย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ