ผู้ปกครอง ม.1 รับยังไม่กล้าให้ลูกไปโรงเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้วันนี้หลายโรงเรียนจะเริ่มกลับมาเปิดการเรียนการสอนแบบ On-Site เป็นวันแรกแล้ว แต่บางโรงเรียนยังคงเรียนออนไลน์ เนื่องจากต้องการรอประเมินสถาการณ์โควิดสักระยะ ขณะที่ผู้ครองบางคนยอมรับว่ายังไม่กล้าให้ลูกกลับไปเรียนแบบ On-Site เนื่องจากไม่มั่นใจในประสิทธิภาพวัคซีน

ความเห็นของ นายขชล จันทราชัยโชติ ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่ยอมรับว่าแม้ลูกชายจะได้รับวัคซีนไฟเซอร์แล้ว 1 เข็ม แต่ส่วนตัวยังกังวลว่าลูกอาจได้รับเชื้อโควิดหลังกลับไปเรียนที่โรงเรียน เนื่องจากไม่มั่นใจว่าทุกคนในโรงเรียนได้รับวัคซีนครบ 100 เปอร์เซ็นต์หรือไม่ และกังวลว่าอาจเจอโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่ติดง่ายกว่าเดิม แต่เนื่องจากตอนนี้ที่โรงเรียนยังคงเรียนแบบออนไลน์ และรอประเมินสถานการณ์โควิดก่อนเปิดเรียนแบบ On-Site จึงคิดเป็นเรื่องที่ดี และช่วยคลายความกังวล

 

 

 

6 เทคนิค เตรียมใจลูกให้พร้อม ก่อนเปิดเทอมแบบ On-Site

รร.นานาชาติรักบี้ พร้อมฉีดไฟเซอร์ให้นักเรียน

ขณะที่ ศ.นพ. ประสิทธิ์ ผลิตผลการพิมพ์ รักษาการรองผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สายงานบริหารการวิจัยและพัฒนา ประเด็น เปิดโรงเรียนจะทำให้โรคโควิดระบาดหนักขึ้นหรือไม่ เรื่องนี้ หมอประสิทธิ์ โพสต์ข้อมูลลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อมูลจากต่างประเทศ ระบุว่า การเปิดโรงเรียนไม่น่าก่อปัญหาอะไรมาก ควรฉีดวัคซีนครูให้ครบ และฉีดผู้ปกครองด้วย
ส่วนมาตรการ social distancing และการล้างมืออย่างเข้มข้น ต้องทำต่อไป ก็จะลดผลกระทบจากการเปิดโรงเรียนไปมาก จะเริ่มเปิดโรงเรียนกันบ้างตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน ดีแล้ว แต่ที่จริงควรเปิดให้หมด

รายงานเหล่านี้แสดงว่า ไม่ต้องรอฉีดวัคซีนเด็กให้ครบหมด รัฐบาลควรเปิดโรงเรียนให้จริงจังเท่ากับ การเปิดนักท่องเที่ยวและร้านเหล้า  โดยย้ำว่า"อย่าให้ความเสียหายต่อเด็กเป็นมากกว่านี้เลย"

คลัสเตอร์ รร.บุรีรัมย์ 48 นร.ติดเชื้อ 300 คนเสี่ยง เรือนจำสุรินทร์พุ่ง 328 ราย เปิด 10 จังหวัดติดเชื...

เตรียม! "คนละครึ่งเฟส 4" โฆษกรัฐบาล เผยลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 3 เต็มแล้ว มีแอปฯเดลิเวอรีใหม่

ทั้งนี้ ยังพบด้วยว่า หลายโรงเรียน ที่ยังเปิดออนไซต์ไม่ได้ เพราะผู้ปกครองหลายคน ยังไม่ยินยอมให้ลูกฉีดวัคซีน ซึ่งทำให้ยอดฉีดวัคซีนรวมของโรงเรียน ยังไม่ถึง 85% ตามข้อกำหนดของกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข ส่วนอีกหลายโรงเรียน ก็รอประเมินสถานการณ์ก่อน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ