รองผบ.ตร. สั่งสอบคลิปรถนำขบวน ขู่ฟันวินัย ตร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งสอบ ปมคลิปสาวโวยไม่ยอมหลบรถตำรวจนำขบวนกลางถนน ชี้อาจผิดด้านวินัยหากไม่เข้าข่ายนำขบวน

“หมอบุญ” รับอยู่ในรถวีไอพี ปัด ตร.นำขบวน แจงถนนเป็นวันเวย์ ไม่ได้สวนเลน

สนั่นโซเชียล ตร.เปิดไซเรนนำขบวน “วีไอพี” ย้อนศรฝ่ารถติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการณีคลิปวิดีโอที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งขับรถมาในช่องทางปกติ แต่กลับมีรถตำรวจนำขบวน ขับสวนขึ้นมา ด้านหลังมีรถยนต์หรูขับตามมา ตำรวจเปิดไซเรนขอทาง แต่ผู้หญิงคันที่อัดคลิปไว้ระบุว่า ไม่หลบให้  จนเกิดการโต้เถียงกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำขบวน   หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไปก็มีเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ เป็นจำนวนมาก

ต่อมา น.พ.บุญ วนาสิน หรือ “หมอบุญ” ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด โดยให้ข้อมูลว่า เป็นผู้ที่อยู่ในรถเบนซ์คันดังกล่าวจริง ซึ่งใช้เส้นทางนี้เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ตรงจุดนั้นเป็นถนนวันเวย์ หรือเปิดให้วิ่งรถทางเดียว  คาดว่าทางเจ้าของคลิป คงไม่ได้ดูป้ายจราจร และไม่ได้ตั้งใจ ก่อนขับสวนเลนเข้ามา ทำให้การจราจรติดขัด ส่วนรถตำรวจ 2 คัน ที่ขับอำนวยความสะดวก ไม่ใช่รถนำขบวนของตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่คงเห็นว่าการจราจรติดขัด มีการขับสวนเลนเข้ามา จึงช่วยอำนวยความสะดวกให้เท่านั้น

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ชี้แจงในประเด็นนี้ว่า  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น บนถนน กำแพงเพชร 7 เลียบทางรถไฟ ซึ่งมี 2 ช่องทาง เขตพื้นที่สน.มักกะสัน โดยปกติถนนเส้นดังกล่าวในช่วงเร่งด่วนเช้า เวลา 06.30 น. - 09.30 น. จะจัดเป็นระบบเดินรถทางเดียว จากแยกซอยวัดอุทัยฯ มุ่งหน้าแยกตัดถนนเพชรอุทัย แต่ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมา รถมีปริมาณน้อยจึงไม่ได้จัดตำรวจจราจรไปบริหารจัดการจราจรบริเวณปากซอยดังกล่าว 

ขณะที่่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบว่าเป็นกรณีจำเป็นหรือเป็นเหตุฉุกเฉินเร่งด่วนหรือไม่อย่างไร ถ้าเกิดไม่เข้าข่ายถูกต้องตามระเบียบก็ต้องพิจารณาข้อบกพร่อง

รอดหมด! รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ ผลตรวจโควิดซ้ำ "เป็นลบ" ปล่อยเด็กกลับบ้านแล้ว - สั่งปิดเรียน on site

ราคาทองวันนี้ – 5 พ.ย. 64 ปรับราคา 4 ครั้ง รูปพรรณบาทละ 28,800

นอกจากนี้ ได้ย้ำให้ข้าราชการตำรวจ ต้องระมัดระวังการทำงาน ต้องอยู่ในกรอบแนวทางตามนโยบายที่ดีต่อส่วนรวม การทำงานต่าง ๆ ก็ต้องคำนึงว่าปัจจุบันถูกตรวจสอบได้ง่าย ทำอะไรก็ให้คำนึงให้ดีว่าทำได้ถูกต้องหรือไม่อย่างไร ถ้าทำไม่ถูกต้องก็ต้องถูกวินัยข้อบกพร่อง แต่หากทำถูกแล้วก็ไม่เป็นไร

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ