ย้ายครู รร.ดัง ทักแชทคุกคามนักเรียนหญิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีดังในจังหวัดภูเก็ต สั่งย้าย 2 ครู หลังทักแชทคุกคามทางเพศนักเรียนหญิง ให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จนกว่าการสืบสวนข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น

กลายเป็นแฮชแท็กซ์ติดเทรนทวิตเตอร์ กรณี #รร.กุลสตรีชื่อดัง หลังมีการเปิดเผยพฤติกรรมไม่เหมาะสมของครูชาย 2 คน  ซึ่งเป็นครูสอนวิชาศิลปะและพละศึกษา ทักแชทหานักเรียนหญิง 

โดยแชทมีข้อความลักษณะคุกคาม ถามเกี่ยวกับเรื่องเพศ และพูดคุยในเชิงชู้สาว เช่น  อยากไปหาถึงบ้าน อยากพาไปเที่ยว หรือ บางครั้งก็เรียกว่าคนสวย โดยครูจะทักหาทุกวัน วันละหลายครั้ง จนเด็กถามว่าทำไมครูชอบทักจัง มีอะไรหรือเปล่า แต่ครูก็ไม่ตอบอะไร

แฉ! ครูส่งข้อความชู้สาวหานักเรียน

ขอนแก่น เด้งผอ.โรงเรียนหลังถูกร้องเรียนลวนลามนร.หญิง ม.5

และบางครั้งก็ถามเด็กผู้หญิงว่าเรียนเรื่องเพศศึกษามาบ้างไหม เรียนเรื่องอะไรบ้าง เล่าให้ฟังหน่อย นอกจากนี้ครูทั้งสองคนก็ยังมีพฤติกรรมโทรศัพท์ไปหาเด็กบ่อย ๆ แอบถ่ายใต้กระโปรง และถึงเนื้อถึงตัวนักเรียนด้วย

หลังเกิดเรื่องทางคณะผู้บริหารของโรงเรียน ได้ออกประกาศชี้แจงระบุว่า มีคำสั่งส่งตัวครูทั้ง 2 คน ให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าผลการสืบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ 

ขณะที่ทางผู้ปกครองของ บอกว่า ได้รับทราบข่าวเมื่อคืน ก็รู้สึกกังวล และเป็นห่วงเด็กที่ครูมาทำเรื่องแบบนี้  แม้ว่าทางโรงเรียนจะมีคำสั่งย้ายครูทั้งสองคนไปแล้ว แต่ก็กลัวว่าจะกลับมาสอนที่โรงเรียนอีก 

โดยทางผู้ปกครองต้องการให้โรงเรียนลงโทษครูทั้งสองคน  ไม่ใช่เพียงแค่ย้ายไปที่อื่น เพราะกลัวว่าหากครูทั้งสองคนไปสอนที่โรงเรียนอื่นอีก ก็อาจจะไปก่อเหตุลักษณะเดียวกัน  เพราะจากข้อมูลทราบว่าครูทั้งสองคนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมมานาน และเคยถูกภาคทัณฑ์มาแล้ว เมื่อเกือบสองปีที่ผ่านมา ก่อนจะมีพฤติกรรมดังกล่าวอีกครั้ง

สำหรับปัญหาเรื่องครู ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา  กรณีครูคนเดียวแต่ควบตำแหน่งและหน้าที่จำนวนมาก อย่างครูราเมศร์ ในจังหวัดศรีสะเกษ ที่ควบคนเดียวถึง 15 ตำแหน่ง ซึ่งที่ผ่านมาทางกระทรวงศึกษาธิการ ก็ยังไม่มีคำชี้แจงถึงปัญหานี้ 

แต่ล่าสุด นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กลับมีนโยบายออกมาว่าเตรียมหาของขวัญปีใหม่ให้กับนักเรียนและครู โดยนำโครงการต่างๆที่ได้ทำมาตลอด หรือโครงการที่ต้องการดำเนินการ มาปรับให้เกิดความสำเร็จ สามารถจับต้องได้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน นักเรียนและครู

ขณะนี้แต่ละหน่วยงานก็เสนอโครงการมาบ้างแล้ว แต่อยู่ระหว่างดูรายละเอียดอีกครั้งว่ามีโครงการไหนที่สามารถดำเนินการและจับต้องได้บ้าง คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 สัปดาห์นี้น่าจะมีความชัดเจน.

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ