เตรียมตระการตา วันลอยกระทง เปิดไฟประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สีสันวันลอยกระทง ชมทัศนียภาพไฟประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา “สะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2 และสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์”

หลายหน่วยงาน ต่างเตรียมความพร้อมในเทศกาลวันลอยกระทงที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้(19 พ.ย.) ทั้งในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยของประชาชน และทรัพย์สิน ,การป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ Covid-19 นอกจากนี้ก็ยังมีจัดเตรียมสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้มาร่วมงานลอยกระทงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่บริเวณริมน้ำ หรือจะเป็นสวนสาธารณะต่างๆ ที่ทางกรุงเทพฯ เปิดให้เข้าไปลอยกระทง 

เช็ก! ข้อห้าม "ลอยกระทง 2564" โทษหนักปรับ 6 หมื่น จำคุกไม่เกิน 3 ปี

แจกพิกัด! 31 จุด จัดงานลอยกระทง ทั่วกรุงเทพฯ 19 พ.ย. นี้

 

ด้านกรมทางหลวงชนบท ได้เชิญชวนประชาชนร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง พร้อมชมทัศนียภาพไฟประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในวันลอยกระทง ตามโครงการ “คมนาคมสีสัน สร้างสรรค์ประเทศไทย” ในการพัฒนาพื้นที่โดยรอบให้มีทัศนียภาพที่ร่มรื่นและสวยงาม เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ในส่วนของ ทช.ได้ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย โดยจัดให้มีการเปิดไฟประดับสะพานบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 2 แห่ง คือ สะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2 อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยทำการเปิดไฟประดับสะพาน ระหว่างเวลา 19.00 ถึง 24.00 น. ประชาชนสามารถร่วมชมทัศนียภาพความสวยงามของสะพานได้ตามเวลาดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจตรา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาลอยกระทงบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลอีกด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ