"เกาหลีเหนือ" สั่งประหารชีวิต นร.ลักลอบขายไฟล์ซีรี่ส์ Squid Game


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือ ตัดสินประหารชีวิตโดยการยิงหมู่ หลังจากที่กลุ่ม นร.ถูกจับได้ว่าแอบลักลอบก๊อบปี้ซีรี่ส์   Squid Game ใส่แฟลชไดรฟ์ USB เข้ามาขายในประเทศ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อนักเรียนกลุ่มนี้นำเข้าหลังจากเดินทางกลับจากประเทศจีน โดยก๊อบปี้ซีรีส์ Squid Game ที่ฉายทางเน็ตฟลิกซ์กลับเข้าประเทศด้วย เพื่อนำมาจำหน่าย โดยหน่วยงานของเกาหลีเหนือสามารถจับกุมได้ที่จังหวัดฮัมเกียงเหนือของประเทศ ซึ่งมีพรมแดนติดกับจีนพร้อมกับไฟล์ของ ซีรี่ส์ Squid Game ในรูปแบบของแฟลชไดรฟ์ USB 

ส่องความสำเร็จ "Squid Game" แรงส่งซีรีส์เกาหลีให้คนทั่วโลกรู้จักมากขึ้น

ถอดรหัส “Squid Game” สื่อบันเทิงที่ตีแผ่ด้านมืดมนุษย์และสังคมเกาหลีใต้

การกระทำดังกล่าวทำให้เกิดข่าวลือว่า "กลุ่มนักเรียนถูกสั่งประหารโดยการยิงหมู่" ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการเดียวกับในซีรีส์

รายงานข่าวระบุนักเรียนที่ซื้อไฟล์ ซีรี่ส์ Squid Game รับโทษจำคุกตลอดชีวิต ส่วนอีก 6 คนที่ร่วมชมซี่รี่ส์ดังกล่าวถูกตัดสินจำคุก 5 ปี

'นักเรียนมัธยมปลายแอบซื้อแฟลชไดรฟ์ที่มี ซีรี่ส์ Squid Game ของละครเกาหลีใต้ และดูกับเพื่อนในชั้นเรียน' แหล่งข่าวระบุ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ทางการระดมกำลังค้นหาตามโรงเรียนและสถานศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศว่ามีการลักลอบนำเข้าสื่อบันเทิงจากเกาหลีใต้อีกหรือไม่ ซึ่งหากพบอาจส่งผลให้ครูบางคนถูกไล่ออกหรือถูกเนรเทศให้ไปทำงานในเมืองที่ห่างไกลเพื่อเป็นการลงโทษ

เรือผู้อพยพล่มในช่องแคบอังกฤษ เสียชีวิต 27 ราย

WHO ถกด่วน หลังเจอโควิด-19 สายพันธุ์ B.1.1.529 ในแอฟริกาใต้ พบกลายพันธุ์กว่า 30 ตำแหน่ง

สำหรับ ซีรี่ส์ Squid Game เป็นผลงานซีรี่ส์ของเกาหลีใต้ ออนแอร์วันแรกในเน็ตฟลิกซ์ เมื่อ 17 ก.ย. 2564 ความยาวทั้งหมด 9 ตอน เนื้อหาโดยสรุปคือ คนสิ้นหวังกับปัญหาของชีวิตในโลกจริงทั้ง 456 คนมารวมตัวกันบนเกาะแห่งหนึ่งเพื่อเสี่ยงชีวิตเล่นเกม โดยมีแรงจูงใจคือ ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 45.6 พันล้านวอน (38.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งซีรี่ส์ดังกล่าวโด่งดังไปทั่วโลก

 

เรียบเรียงจาก dailymail

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ