กทม. เร่งประสานเก็บสายไฟ - สายสื่อสารลงดินต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม. บูรณาการ เร่งจัดระเบียบสายไฟ - สายสื่อสาร ประสานหน่วยงานต้นสังกัด ทยอยนำสายลงดิน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.ได้บูรณาการความร่วมมือกับสำนักงาน กสทช. การไฟฟ้านครหลวง ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดระเบียบสายสื่อสารต่าง ๆ ทั้งสายสื่อสารและสายไฟฟ้า รวมทั้งในส่วนที่กรุงเทพมหานครรับผิดชอบดำเนินการก่อสร้างท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดิน ซึ่งดำเนินการก่อสร้างโดยบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด

ไฟไหม้สายสื่อสาร-สายไฟ แยกอโศก-เพชรบุรี

“กมธ.ดีอีเอส” ห่วง ไฟไหม้สายสื่อสาร เร่งติดตามนำสายลงดิน

“ชิดลม” ถนนนำร่องเก็บสายไฟลงใต้ดิน (คลิป)

ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดิน แล้วเสร็จ เป็นระยะทาง 7 กม. ประกอบด้วย

1. ถนนวิทยุ (ถนนเพชรบุรี - แยกเพลินจิต - หน้าซอยร่มฤดี)

2. ถนนรัชดาภิเษก (MRT ศูนย์วัฒนธรรมประตู 2 – หน้าซอยรัชดาภิเษก 7)

3. ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ (ถนนสาทรเหนือ/ใต้ – ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 10)

ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างท่อร้อยสายสื่อสารในแนวถนนพระรามที่ 1 จากแยกปทุมวันถึงแยกราชประสงค์ ระยะทางประมาณ 1 กม. พร้อมกับการปรับปรุงทางเท้า

สำหรับแนวทางการจัดระเบียบสายสื่อสารและสายไฟฟ้าลงใต้ดิน กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับหน่วยงานข้างต้นดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2561 - 2564 จำนวน 40 เส้นทาง ระยะทางประมาณ 143.72 กิโลเมตร ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 19 เส้นทาง ระยะทางประมาณ 119 กิโลเมตร และอยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 21 เส้นทาง ระยะทางประมาณ 24.72 กิโลเมตร

ทั้งนี้ แผนดำเนินการในอนาคต จะได้ประสานสำนักงาน กสทช. ซึ่งเป็นหน่วยงานในการกำหนดแผนเพื่อดำเนินการต่อไป นอกจากนี้ สำนักการจราจรและขนส่งและสำนักงานเขตพื้นที่ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำแผนและดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง โดยมีการนำสายสื่อสารที่ไม่มีการใช้งานออก และในส่วนของสายสื่อสารที่ยังมีการใช้งานจะดำเนินการมัดรวมให้เรียบร้อย

พร้อมทั้งระบุเจ้าของสายสื่อสารแต่ละเส้นให้ชัดเจนในช่วงระหว่างดำเนินการตามแผนนำสายสื่อสารลงใต้ดิน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ