เรือต.113 ฝ่าคลื่นลมแรงช่วย 7 ชีวิตลูกเรือประมงลอยคอกลางทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือ ต.113 ให้การช่วยเหลือลูกเรือประมง 7 ชีวิต ลอยคอกลางทะเลท่ามกลางคลื่นลมแรง หลังเรือประสบเหตุเรือจม ผลตรวจ ATK พบผลเป็นบวก 1 ราย

วันที่ 1 ธ.ค. 2564 เวลา 21.30 น. ทัพเรือภาคที่ 2 ได้รับแจ้งจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดสุราษฎร์ธานี (ศรชล.จ.สุราษฎรธานี) ว่า เรือประมง พ.ธีรวุฒินาวี 2 ได้แจ้งขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์รับแจ้งเรือเข้า - ออกสุราษฎร์ธานีว่า ขณะออกเรือทำการประมงประสบกับสภาพอากาศเลวร้าย คลื่นในทะเลใหญ่มีน้ำเข้าเรือ และเรือกำลังจะจม บริเวณระยะ 18 ไมล์ จากปลายแหลมโจรคร่ำ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เรือประมงเวียดนามรุกล้ำน่านน้ำไทย เหิมเกริมพุ่งชนเรือทหาร ขณะจับกุม

เปิดผลทดสอบชุดตรวจ ATK จากแล็บยุโรป หาโอมิครอนได้หรือไม่ พบบางยี่ห้อมีขายในไทย

โดยพล.ร.ท. สุนทร  คำคล้าย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 2 โดย พล.ร.ต. พิจิตต  ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 2 จัดเรือ ต.113 ออกเดินทางจากสถานีเรือสมุย เข้าดำเนินการค้นหาอย่างเร่งด่วน

 ต่อมาในเวลา 23.20 น. ได้รับแจ้งจากร.อ. กฤษฎา  ศรีปริยัติ ผู้บังคับการเรือ ต.113 ว่าอยู่ห่างจากจุดที่เรือประมงประสบเหตุประมาณ 7 ไมล์ โดยลักษณะอากาศท้องทะเลมีคลื่นลมแรง มีกลุ่มฝนเป็นอุปสรรคในการค้นหา

 จนกระทั่ง เวลา 01.00 ของวันที่ 2 ธ.ค. 2564 เรือ ต.113 ได้เดินทางถึงบริเวณจุดเกิดเหตุและพบว่าเรือลำดังกล่าวได้จมลงแล้ว มีลูกเรือทั้งหมด 7 คน กำลังลอยคอขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ประจำเรือ ต.113 จึงได้เข้าให้ความช่วยเหลือลูกเรือทั้งหมดนำขึ้นมาบนเรือโดยปลอดภัย

 จากการตรวจสอบทั้ง 7 คน พบว่าเป็นคนไทย 3 คน นายสุนันต์ชัย  ธีระบัญชร นายภูริเดช  ธีระบัญชร นายเกษร  วาระคิด และชาวพม่า 4 คน นายไท นายเปกุกุเม่น นายอาเฟ่อ นายเชะโท๊ะ จากนั้น เจ้าหน้าทีได้ดำเนินการคัดกรองโรค Covid – 19 ในเบื้องต้นด้วยชุดตรวจ ATK และการวัดอุณหภูมิร่างกาย ซึ่งจากการตรวจพบลูกเรือมีผลเป็นบวก จำนวน 1 คน ที่เหลืออีก 6 คน ผลเป็นลบ จึงได้แยกลูกเรือไว้บริเวณท้ายเรือ

 ต่อมาในเวลา 03.15 น.เรือ ต.113 ได้เดินทางถึงเกาะสมุย เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเกาะสมุย

ขึ้นค่าทางด่วน "ศรีรัช - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ" ราชกิจจาฯ ประกาศกำหนดอัตราใหม่ เริ่ม 15 ธ.ค.นี้

ราคาทองวันนี้ – 2 ธ.ค. 64 ปรับราคา 4 ครั้ง รูปพรรณบาทละ 28,950

ได้นำลูกเรือ ทั้ง 7 คนเข้ารับการตรวจร่างกายและกักตัวตามมาตรการ ในขณะที่กำลังพลประจำเรือ ต.113 ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับลูกเรือประมงจำนวน 9 นาย ได้แยกกักตัวที่ศูนย์พักคอย (Community Isolation) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid – 19 ต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ