ตลาดนัดกลางคืน คนเมาเสียงดังทะลุคอนโด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1” โพสต์คลิปบรรยากาศตลาดแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความ ร้องทุกข์ไปหลายครั้งก็ไม่ดีขึ้น คอนโดอยู่ติดกับตลาดกลางคืน มีคนดื่มสุราส่งเสียงดังมาก ตี2 ตี3 นอนไม่ได้เลย ชมคลิปเหตุการณ์นั้นก่อน

ทีมข่าวพีพีทีวีตามหาเจ้าของคลิปจนทราบว่า เป็นลูกบ้านของคอนโดมิเนียมชื่อ ลุมพินี พาร์ค พระราม 9-รัชดา ซึ่งอยู่ติดกับตลาดพราวด์  มาร์เก็ต @RCA

ลูกบ้านคนนี้ เล่าให้ฟังว่า ได้บันมึกคลิปนี้ไว้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณตี 2 ซึ่งต้องอดทนกับเสียงดังอึกทึกแบบนี้มานานหลายปี โดยร้องเรียน  ที่ผ่านมาลูกบ้านคนนี้ร้องเรียนผ่านนิติบุคคล   สำนักงานเขตห้วยขวาง และสถานีตำรวจนครบาลมักกะสันไปหลายครั้ง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจแล้ว พอกลับไป กลุ่มนักดื่มก็เริ่มเสียงดัง แม้ร้านในตลาดจะปิดเพลงหลังสี่ทุ่มแล้ว

 

 

แท็กซี่ทิ้งผู้โดยสารไม่ยอมขึ้นทางด่วน

เตือนภัยสาวโดนแอบถ่ายใต้กระโปรง

แต่ยังมีนักดื่มนั่งกันอยู่ และส่งเสียงดังจนลูกบ้านหลายห้อง นอนหลับไม่ได้ บางครั้งมีทะเลาะกันด้วย ที่ผ่านมาลูกบ้านคุยกันผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ในห้องรวมผู้อาศัย เพื่อร้องเรียน และมีอีกห้องหนึ่งที่เป็นห้องสำหรับลูกบ้านกับผู้ค้าในตลาด เพื่อซื้อ-ขายสินค้า ซึ่งเป็นการขอร้องให้ควบคุมดูแลนักดื่มที่เสียงดังรบกวนในเวลาดึก ซึ่งในห้องไลน์มีบุคคล ที่น่าเชื่อว่าเป็นเจ้าของตลาดอยู่ด้วย ชี้แจงว่า

“คนที่มานั่งดื่มส่วนใหญ่ก็เป็นลูกบ้านของคอนโดฯ ที่ติดกับตลาด และตนเองไม่สนับสนุนให้นั่งดื่มหลังตลาดปิด จึงอยากให้ลูกบ้านกลับขึ้นไปดื่มบนห้องของตัวเองแทน จะได้ไม่ก่อความรำคาญต่อผู้อื่น”

แล้วบุคคลที่น่าจะเป็นเจ้าของตลาดก็ออกจากกลุ่มไป อีกห้องไลน์หนึ่ง มีข้อความลักษณะข่มขู่ด้วย เมื่อลูกบ้านในคอนโดฯ เตือนว่าให้ลดเสียงคุยกัน ซึ่งผู้ตอบคล้ายเป็นพ่อค้าในตลาด โดยพิมพ์ว่า “ .38 ไม่ได้มีไว้เคี้ยวนะครับ”

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจตลาดดังกล่าว ก่อนโทรศัพท์สอบถามผู้จัดการตลาด เบื้องต้น ยืนยันว่า ตลาดได้พยายามเต็มที่แล้ว เพื่ออยู่ร่วมกันกับสังคมรอบข้าง ซึ่งตลาดปิดสี่ทุ่ม จะมีการตัดระบบไฟฟ้า ตั้งแต่สี่ทุ่มถึงตีสอง เพื่อไม่ให้ใช้เครื่องขยายเสียงรบกวนผู้อาศัยฯ แต่ไม่สามารถตัดระบบไฟฟ้าได้ทั้งหมด เพราะร้านค้ามีตู้แช่เย็นอาหาร ส่วนนักดื่มที่ส่งเสียงดังกลางดึก ทางตลาดยังไม่ขอชี้แจงในเวลานี้

สำหรับพื้นที่ดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานเขตห้วยขวาง  นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ชี้แจงทางโทรศัพท์ว่า ทางเขตได้รับเรื่องร้องเรียนและส่งต่อให้ตำรวจ สน.มักกะสัน เข้าตรวจสอบและจับ-ปรับไปแล้ว เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และได้เรียกเจ้าของตลาดเข้ามาคุยแล้วเรื่องการส่งเสียงดัง สร้างความรำคาญ ซึ่งเจ้าของตลาดรับปากว่าจะย้ายทำเลที่ตั้งร้านไปอีกฟากหนึ่งของตลาด ที่ติดกับซอย RCA ต้นปีหน้า แต่กรณีที่มีผู้โพสต์ล่าสุดว่า ยังส่งเสียงดังอยู่ ตนเองจะสั่งการให้ตลาด ดำเนินการย้ายร้านค้าไปตามข้อตกลงให้เร็วที่สุด

ส่วนการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังเวลา 23:00 น.นั้น จะให้เทศกิจเข้าตรวจสอบตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป เพราะผิดระเบียบมาตรการกรุงเทพมหานคร เรื่องการควบคุมโรคระบาด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ