ครอบครัวนัดกันผูกคอตาย ถูกเจ้าหนี้ยึดที่ดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวหนึ่งที่จังหวัดนครราชสีมา นัดกันผูกคอตายหลังถูกนายทุนยึดบ้านและที่ดิน จนไม่มีที่ซุกหัวนอน และออกมาขอความเป็นธรรมให้หน่วยงานช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากครอบครัวหนึ่ง ใน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ว่าได้รับความเดือดร้อน จากการถูกอาจารย์วิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่ ข่มขู่ คุกคาม ไล่ครอบครัวออกจากที่ดินที่อยู่อาศัย เนื่องจากเอาที่ดินไปจำนองกับอาจารย์คนดังกล่าวแล้วไม่มีเงินไปไถ่ถอนคืน จนถูกฟ้องร้องขึ้นศาล 

ครอบครัวนี้ ประกอบด้วย นายวิชิต โฉสูงเนิน อายุ 70 ปี พร้อมด้วยนางจุ่น โฉสูงเนิน อายุ 55 ปี และ น.ส.กัญญา ทรัพย์เกศเกล้า อายุ 47 ปี และบรรดาลูกๆหลานๆ รวม 12 คน พากันร่ำไห้ขอความช่วยเหลือ 

 

ชายวัย 64 แพ้เลือกตั้งนายกอบต.แขวนคอตาย

น้องไม่เชื่อพี่ชายผูกคอตาย พบพิรุธแฟนสาว

นายวิชิต เล่าว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2559 ตัวเองป่วยเป็นโรคหัวใจ ต้องผ่าตัดเพื่อทำบอลลูนหัวใจ แต่ไม่มีเงิน จึงได้ได้นำโฉนดที่ดินผืนนี้ จำนวน 1 งาน ไปจำนองกับอาจารย์ชายที่สอนอยู่ในวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ตกลงจำนองกันในราคา 200,000 บาท (สองแสนบาทถ้วน) แต่ถูกหักค่าดอกเบี้ยไปจำนวน 50,000 บาท ได้เงินมาเพียง 150,000 บาท จากนั้น ต้องจ่ายค่าดอกเบี้ยประมาณ 7,000 บาทต่อเดือน

กระทั่งช่วงกลางปี 2564 ประสบกับปัญหาโควิด-19 ตกงาน ขาดรายได้ ไม่มีเงินมาจ่ายดอกเบี้ย พอไปเจรจาอาจารย์คนดังกล่าวเพื่อขอหาเงินมาไถ่ถอนคืน อาจารย์คนนี้ก็ไม่ยอม ตอนแรกบอกว่าต้องนำเงินมาไถ่ถอนถึง 400,000 บาท แต่ช่วงหลังบอกว่าไม่เอาเงินแล้ว จะเอาที่ดินอย่างเดียว จึงถูกอาจารย์คนดังกล่าว ฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดสีคิ้ว เพื่อยึดที่ดินนี้ไป พร้อมกับข่มขู่ว่าถ้าไม่ออกไปจากที่ดินตรงนี้จะนำรถแบคโฮมาทุบบ้านไล่ที่ภายในเดือนธันวาคม 2564 นี้

นายวิชิต ยังอ้างว่า อาจารย์คนนี้ยัง ไปหลอกให้ลูกสาวที่อยู่ติดกันจำนองโฉนดที่ดิน 2 งาน ในราคา 90,000 บาท แล้ว ฟ้องร้องขับไล่จนลูกสาวเครียดหนักกลายเป็นคนเสียสติ ต้องย้ายออกไปอยู่กับญาติที่ต่างอำเภอ

2 ชายเร่ร่อน ชำแหละซากสุนัขกินริมถนน

อุตุฯ​ เตือน ยอดดอยอากาศหนาวจัด - กทม.อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาฯ

อีกทั้งลูกสาวอีกคนที่อยู่ติดกันก็ถูกคนที่รู้จักกันกับอาจารย์คนดังกล่าว อ้างว่า แฟนของลูกสาวที่เลิกกันไปนานเกือบ 20 ปี ได้นำโฉนดที่ดินไปขายให้กับเขา จึงได้ฟ้องศาลขับไล่ลูกสาวออกจากที่อีกคน กลายเป็นว่าตอนนี้ทุกคนกำลังถูกอาจารย์คนนี้ขับไล่ออกจากที่พร้อมกัน ทำให้ไม่มีที่อยู่  ทางครอบครัว จึงขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือให้ความเป็นธรรม

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ