สั่งปรับชายเร่ร่อน 200 บาท แล่ซากสุนัขข้างถนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงพฤติกรรมชายเร่ร่อน 2 คน ที่แล่เนื้อสุนัขข้างทาง อย่างไม่สนใจสายตาคนที่เดินผ่านไปผ่านมา ล่าสุด เจ้าของสุนัขขอขุดซาก นำไปฝังที่บ้าน

วันนี้ 6 ธ.ค.น.ส.เอพริล ได้เดินทางดูสถานที่ฝังศพเจ้าหรั่ง สุนัขพันธ์ผสมที่ถูกชายเร่ร่อน พยายามแล่เนื้อ ที่บริเวณปากซอยเอกชัย 59 และถูกกู้ภัยนำศพมาฝังไว้ที่รกร้างในจ.สมุทรปราการเมื่อช่วงเวลา 03.00 น.ช่วงแรกที่เห็นเธอไม่มั่นใจ เพราะหรั่งเป็นเพศผู้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดให้เห็นร่องรอยการเฉือนอวัยวะทิ้ง และพยายามเปิดดูจุดต่างๆ ด้วยตัวเองทำให้มั่นใจว่านี่คือ หรั่ง สุนัขที่เธอเลี้ยงไว้มานานกว่า 10 ปีและหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.เธอจึงตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่ขุดซากขึ้นมาเพื่อเอากลับบ้าน ในซอยเอกชัย 63

2 ชายเร่ร่อน ชำแหละซากสุนัขกินริมถนน

เจ้าของไม่เอาเรื่องชายเร่ร่อนแล่เนื้อสุนัข

ส่วนตำหนิของเจ้าหรั่ง ที่ทำให้น.ส.เอพริลมั่นใจ คือ หรั่ง อายุมาก มีขนาดตัวที่ใหญ่ เพราะเป็นสุนัขพันธุ์ผสมระหว่าง โกลเด้นรีทรีฟเวอร์กับสุนัขพันธุ์ไทย มีพี่น้องทั้งหมด 7 ตัว ปัจจุบันเลี้ยงไว้ 4 ตัว

สำหรับเจ้าหรั่ง จะมีขนที่สวยงามมันวาว หน้าตอบผอม และขนตรงขาสีเดียวกันทั้งหมด  จึงมั่นใจว่านี่คือสุนัขของตัวเอง  หลังเกิดเรื่อง ทางเจ้าของยืนยันไม่เอาเรื่องกับชายเร่ร่อน เพราะเรื่องผ่านมาแล้ว แต่อยากฝากเป็นอุทธาหรณ์ ว่า ไม่ว่าใครก็ไม่มีสิทธิไปแล่ หรือนำสุนัขมาบริโภค แม้จะตายข้างถนนก็ตาม

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้พูดคุยกับชายเร่ร่อนในคลิป ทราบชื่อคือนายบุญส่ง เป็นชาวบุรีรัมย์ ซึ่งนอนอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าตัวมีกลิ่นสุราคละคลุ้ง อ้างว่า วันเกิดเหตุเห็นสุนัขถูกรถจักรยานยนต์ชนก่อน จากนั้นมีรถยนต์ขับตามมาเหยียบเข้าเต็มๆ ที่หัว ตนเองจึงลากซากสุนัขมาไว้ตรงที่เกิดเหตุ

จากนั้นได้มีเพื่อนเดินมาเห็นและบอกว่า ให้ช่วยแล่เนื้อสุนัขหน่อย จึงใช้มีดคัตเตอร์ช่วยกันแล่ส่วนสะโพก แต่มีตำรวจขี่รถมาตรวจสอบพอดี เพื่อนจึงวิ่งหนีไป ทางตำรวจได้ส่งให้ตนเองนำสุนัขใส่ถุงไปทิ้งโดยยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้มีเจตนาที่จะรับประทานสุนัขตัวนี้ แต่เพราะความเมา และอยากช่วยเพื่อนเท่านั้น

นายบุญส่ง มั่นใจว่า ตัวเองไม่ได้ทำผิดอะไรมาก แต่หากจะเอาผิด คนที่ต้องรับผิดชอบควรเป็นรถจักรยานยนต์ที่ขี่ชนคันแรก และรถยนต์ที่เหยียบซ้ำ โดยส่วนตัวมาเร่ร่อนที่นี่ได้ 6 เดือนแล้วเพราะตกงาน และเดิมเป็นพนักงานส่งของ และพนักงานต้อนรับของคอนโดแห่งหนึ่ง ส่วนปัจจุบันก็ทำอาชีพปล่อยเช่าพระ และขายเสื้อผ้า

ด้าน พ.ต.อ.วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยจะประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เข้ามาดูเรื่องคนเร่ร่อน ก่อนนำตัวไปสอบปากคำที่ สน.บางขุนเทียน โดยเบื้องต้นคาดว่า ไม่เข้าข่าย พระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 เพราะต้องพิสูจน์ทราบว่า สุนัขตายอย่างไร แต่อาจเข้าข่าย พ.ร.บ.ความสะอาดแทน โดยให้ฝ่ายสืบสวนเร่งไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด

ล่าสุดทีมข่าว ตรวจสอบล่าสุด พ.ต.อ.วิศิษฐ์ สั่งดำเนินคดี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 396 ข้อหา "ทิ้งซากสัตว์ซึ่งอาจเน่าเหม็นในหรือริมทางสาธารณะ" ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท แต่เห็นว่านายบุญส่งไม่มีเงินจึงปรับไป 200 บาท และกำลังเร่งตามหาเพื่อนอีกคนที่หลบหนี ส่วนการตายของสุนัข ตรวจสอบจากวงจรปิดแล้วพบว่า สุนัขถูกรถชนจริง ช่วง 21.00 ของวันที่ 5 ธ.ค. ตามที่นายสมบุญให้การ

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ