ร้องเพื่อนบ้านจอดรถขวางประตูนานเกือบปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้พักอาศัยภายในหมู่บ้านจัดสรร ย่านบางกะปิ ร้องเรียนเพื่อนบ้านจอดรถยนต์ขวางประตู นานนับปี เผยเคยเตือนแล้วแต่เพื่อนบ้านไม่ฟัง วางกระถางต้นไม้กั้นแนวเขตบ้านแล้วแต่ก็ถูกยกออก

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในหมู่บ้านฉัตรแก้ว 12 ย่านบางกะปิ เมื่อช่วงคืนมา (5 ธ.ค.) ในคลิปจะเห็นว่ามีผู้พักอาศัยรายหนึ่งยืนถือโทรศัพท์บันทึกเหตุการณ์ระหว่างมีปากเสียงกับเพื่อนบ้าน ที่กำลังย้ายกระถางต้นไม้ ที่ชายคนดังกล่าวนำมากั้นเป็นแนวเขตพื้นที่เพื่อป้องกันไม่ให้ เพื่อนบ้านคู่กรณีจอดรถยนต์ล้ำหน้ามาขวางประตูบ้าน แต่เพื่อนบ้านคู่กรณีได้ย้ายกระถางต้นไม้ออก โดยอ้างว่าจอดรถไม่ได้พร้อมพูดท้าทายในลักษณะที่บอกว่าถ้าตนผิดให้ไปขอหมายศาลมาพิสูจน์กันในชั้นศาล 

ติดป้ายถูกจอดรถขวางประตู ทำลูกเรียนไม่จบ

สาวโพสต์ ถูกเพื่อนบ้านกวาดใบไม้ โยนใส่บ้าน

จากการลงพื้นที่ของทีมข่าวพบว่าลักษณะถนนในหมู่บ้านแห่งนี้มีสองเลน เพียงพอแค่ให้รถขับสวนกันเท่านั้น โดยบ้านทุกหลังจะมีช่องจอดรถอยู่ภายในตัวบ้าน มีเพียงบางหลังที่จอดรถไว้หน้าบ้าน แต่ส่วนใหญ่จะไม่ได้ล้ำหน้าไปบ้านหลังอื่น 

ส่วนปมปัญหาที่เกิดขึ้น นายปืน (นามสมมุติ) ผู้พักอาศัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากเพื่อนบ้าน เปิดเผยกับทีมข่าว หลังเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.ลาดพร้าว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ( 6 ธ.ค.)ว่า เขาซื้อบ้านหลังนี้มานานหลายปีแล้ว แต่เพิ่งย้ายมาอยู่อาศัย​แบบจริงจังได้ประมาณ 1 ปี และตั้งแต่ย้ายมาอยู่ก็เริ่มมีปัญหา​กับเพื่อนบ้านคู่กรณี เรื่องจอดรถขวางหน้าบ้านเพียงคนเดียว

ซึ่งที่ผ่านมา นายปืนบอกว่าเคยขอให้เพื่อนบ้านเลิกพฤติกรรมลักษณะ​นี้แล้วแต่ไม่เป็นผล และก็เคยแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบแล้ว แต่ตำรวจไม่มา โดยอ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล แต่เนื่องจากหมู่บ้านนี้ไม่มีนิติบุคคลมากว่า 10 ปีแล้ว ทำให้ไม่มีคนกลางเข้ามาไกล่เกลี่ย จึงหวังว่าตำรวจจะเข้ามาช่วยเหลือได้ เพราะเขาไม่อยากให้เกิดปัญหาบานปลาย​จนนำไปสู่เหตุทะเลาะ​วิวาทกับเพื่อนบ้านคนดังกล่าว

นายปืน บอกว่าได้ลงบันทึก​ประจำวัน กรณีได้รับความเดือดร้อน​รำคาญจากเพื่อนบ้านไว้แล้ว โดยตำรวจขอเวลาตรวจสอบข้อมูล​ก่อนว่าจะสามารถไกล่เกลี่ย​ หรือ เอาผิดเพื่อนบ้านคู่กรณีในข้อหาใดได้บ้าง เนื่องจากตำรวจไม่มีอำนาจไปแก้ปัญหาลักษณะ​นี้ในพื้นที่บ้านจัดสรรและถนนส่วนบุคคล​ได้ โดยนายปืน ย้ำว่าตนไม่อยากมีปัญหา​กับเพื่อนบ้านและอยากให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี

ทีมข่าวพยายามจะสอบถามข้อมูลจากคู่กรณี พบว่าปิดบ้านเงียบ แต่มีรถคันที่เป็นประเด็นจอดอยู่หน้าบ้าน โดยครั้งนี้ไม่ได้จอดกีดขวางประตูบ้านคู่กรณีแต่อย่างใด ซึ่งวันนี้นายปืนก็ยังนำกระถางต้นไม้มาวางเป็นแนวไว้ในพื้นที่หน้าบ้านตัวเอง

ทีมข่าวพยายามจะสอบถามข้อมูลจากเพื่อนบ้านเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีใครยอมให้ข้อมูล

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ