เด็กชาย 2 พี่น้องกำพร้า กอดคอสู้ชีวิต รับจ้างเก็บมันพอประทัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สองพี่น้องอุทัยธานี กอดคอสู้ชีวิต พ่อแม่แยกทางกัน และย่าที่ดูแลเสียชีวิต ต้องอยู่ตามลำพัง พี่คนโต วัย 14 เป็นเสาหลักเลี้ยงน้องวัย 12 ชาวบ้านสุดสงสาร วอนขอความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ที่อุทัยธานี บ้านเลขที่ 10 หมู่ 3 บ้านทัพหมัน ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี หลังทราบข่าวว่ามีเด็กชาย 2 คน อายุ 14 ปี และ 12 ปี ต้องอยู่กันตามลำพัง หลังพ่อแม่แยกทางกัน แล้วนำเด็กทั้ง 2 มาฝากไว้กับปู่กับย่า ล่าสุดย่าผูกคอเสียชีวิตในเวลาต่อมา ปู่ก็ไปมีแฟนใหม่ เหลือไว้เพียงเด็กชายทั้ง 2 คน ต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง โดยอาศัยอยู่บ้านของป้า ซึ่งเป็นลูกสาวของย่าที่ผูกคอเสียชีวิต เนื่องจากป้านั้นไปอยู่ที่ต่างจังหวัด เลยให้เด็กทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นหลานได้พักอยู่อาศัย

"น้องเก้า"เก็บของเก่าขาย สู้ชีวิต อาศัยอยู่คนเดียวไม่เคยขอใครกิน

ช่วยเหลือเด็ก14 ปี ลาออก รร.ทำงานส่งนมเลี้ยงน้อง-ยาย

ล่าสุดได้พบกับ ด.ช.อนุชา ช่วงสมบูรณ์ อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายคนโต ส่วนอีกคนที่เป็นน้องชาย ด.ช.อภินันท์ ช่วงสมบูรณ์ อายุ 12 ปี โดยทั้ง 2 คน ได้พักอาศัยอยู่เพียงลำพังภายในบ้าน โดยมีนางตรอง แสนใจวุฒิ อายุ 59 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านใกล้กับเด็กทั้ง 2 คน ที่คอยช่วยเหลือเรื่องข้าวสาร ไข่ กับข้าวบ้าง บางครั้งก็ให้เงินไปโรงเรียนบ้าง พร้อมกับมีนายเด่น ทองปะทะ อายุ 56 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านทัพหมัน ได้คอยมาเยี่ยมดูแลอยู่บ่อยครั้ง โดยเด็กทั้ง 2 คน ได้เรียนอยู่โรงเรียนวัดทัพหมัน คนโตอยู่ ม.2 คนเล็กอยู่ ป.6

แต่ละวันพี่คนโตจะเป็นเสาหลักคอยทำกับข้าวให้น้อง ซักผ้า เตรียมชุดนักเรียนให้ หลัง ๆ ก็เริ่มสอนน้องให้เริ่มหุงข้าว ช่วยกันทำงานบ้าง ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ เด็กทั้ง 2 คน ก็จะออกไปหารับจ้างชาวบ้าน โยนมันได้เงินเพียงวันละ 100 - 200 บาท ไม่ได้มีงานทำทุกวัน และต้องเก็บเก็บเอาไว้ให้น้องไปโรงเรียน บางส่วนก็นำไปซื้อกับข้าวไว้ทำให้น้องกินก่อนไปโรงเรียน ถ้าวันไหนไม่มีคนจ้าง ก็จะเดินไปขอป้าข้างบ้าน

ส่วนเรื่องกับข้าวบางครั้ง มีไข่ 1 ลูก ก็แบ่งกันกิน มีน้อยก็กินน้อย ส่วนภายในบ้านของเด็กที่อยู่ก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ไม่มีประตูบ้าน หวั่นเรื่องสัตว์เลื้อยคลานเข้ามากัด บ้านยังไม่คุ้มฝน ยังไม่คุ้มแดด

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้วันนี้เด็กทั้ง 2 คนจะขาดพ่อแม่ดูแล แต่พี่คนโตก็ทำหน้าที่คอยดูแลน้องซึ่งอยู่เพียงลำพังได้เป็นอย่างดี เบื้องต้นทางผู้ใหญ่บ้านได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งนี้หากมีผู้ใจบุญอยากเข้าช่วยเหลือน้อง สามารถติดต่อไปยังนายเด่น ทองปะทะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านทัพหมัน หรือติดต่อไปยังนางตรอง แสนใจวุฒิ ป้าของเด็กที่เบอร์โทร 09-2419-0683 เพื่อสอบถามให้การช่วยเหลือ 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ