มวลอากาศเย็น อ่อนกำลังลง อุณหภูมิจะเริ่มสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุตุฯ พยากรณ์อากาศวันนี้มวลอากาศเย็นเริ่มมีกำลังอ่อนลง วันที่ 9-14 ธ.ค.อุณหภูมิจะเริ่มสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (8 ธ.ค.64) บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีหมอกบางในตอนเช้า และยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็น สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-11 องศาเซลเซียส และยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-11 องศาเซลเซียส

ไขข้อข้องใจ! ร้อนหน้าไหม้ ไหนว่าเข้าสู่ฤดูหนาว?

“เหมยขาบ” ทอดตัวยาวกว่า 5 กม. ที่ยอดดอยอินทนนท์

 

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง และระวังอันตรายสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย  สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนบางแห่งส่วนมากทางตอนล่างของภาค

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า (8 -14 ธ.ค.64) : บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศเย็น สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนน้อย 

ช่วงวันที่ 9-14 ธ.ค.64 บริเวณประเทศไทยอุณหภูมิจะเริ่มสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวได้บริเวณตามแนวเทือกเขา สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น ช่วงวันที่ 13-14 ธ.ค.64 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ตลอดช่วง และควรระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย

ระวัง! 8 วิธีสื่อสาร ที่บั่นทอนชีวิตคู่ พร้อมวิธีแก้ไข

สถานการณ์ฝุ่นละอองและหมอกควันในระยะนี้ :บริเวณประเทศไทยและกรุงเทพมหานครในระยะนี้เริ่มมีการสะสมเพิ่มขึ้น เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ