ทิดสมปอง ท้าชกมวยคาดเชือก "ศรีสุวรรณ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตั้งแต่ ทิดสมปอง ลาสิกขามา มีประเด็นถูกพูดถึงทุกวัน ล่าสุดเมื่อวาน (31 ธ.ค.) วันสิ้นปี ประกาศกลางงานสาธยายธรรม-สวดมนต์ข้ามปี ท้าชกมวยคาดเชือกกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยโดยขอนัดหมาย ชก วันที่ 14 ก.พ. วันวาเลนไทน์

การประกาศท้าชกผ่านไลฟ์เฟซบุ๊ก ของนายสมปอง นครไธสง  หรือ อดีตพระมหาสมปอง ระหว่างร่วมบรรยาย สาธยายธรรม สวดมนต์ข้ามปี ณ หลวงพ่อทวด เขาใหญ่ เมื่อคืนที่ผ่านมา (31 ธ.ค.2564)  โดยนายสมปอง เริ่มต้นการบรรยาย ด้วยการเกริ่นว่าเป็นการสนทนาธรรม แบบปุจฉาวิสัชนา หรือ ถามตอบกันไปมา

จากนั้นมีช่วงหนึ่งพูดถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เคยโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า อยากถูกเตะ บอกว่าจะบุญมากถ้าจะถูกมหาเปรียญ 7 เตะปาก แต่ก็กลัวว่า จะไม่กล้าทำ

“ทิดสมปอง”สวมเสื้อเปิดตัวแบรนด์ “แม่ปอง”

"ศรีสุวรรณ"จี้ พศ. สอบ"พระมหาสมปอง"

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นชนวนเหตุให้ นายสมปอง ประกาศท้าต่อยมวยคาดเชือก กับนายศรีสุวรรณ ในวันที่ 14 ก.พ. วันวาเลนไทน์พร้อมอธิบายว่า เป็นการต่อยด้วยความรักและสะสางสิ่งที่ท้าทายกันผ่านเฟซบุ๊ก

นายสมปอง บอกด้วยว่า หรือนายศรีสุวรรณ ไม่พร้อมต่อยในวันวาเลนไทน์ จะต่อยในวันสงกรานต์ 13 เม.ย. ก็ได้ ย้ำว่า การท้าต่อยครั้งนี้ พูดด้วยความมีสติ

พีพีทีวี ถามกลับไปที่ นายศรีสุวรรณ เมื่อเช้าที่ผ่านมา ซึ่งนายศรีสุวรรณ ปฏิเสธที่จะรับคำท้า มองว่า นายสมปอง น่าจะท้าชกด้วยความรักความเมตตา ซึ่งหากเขาประกาศรับคำท้า ก็จะทำให้กลายเป็นเรื่องดราม่าระหว่างกันไปจนถึงวันขึ้นชก ย้ำว่า นายสมปอง เคยบวชมา แก่พรรษาธรรมกว่า 30 ปี จึงไม่กล้า เอาตัวเองที่เปรียบเหมือนเกลือ ไปแลกกับพิมเสน อย่างนายสมปอง

นายศรีสุวรรณ ยังบอกอีกว่า ปี 2565 จะเดินหน้าตั้งคำถามถึงนายสมปองต่อไป เพราะ มองว่าเป็นแค่การท้วงติง เพื่อเปิดโอกาสให้นายสมปองได้ชี้แจง นอกจากนี้ ยังขอ อวยพรปีใหม่ให้นายสมปอง ประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ทำอยู่ และใช้หลักธรรมที่เรียนมาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต เตือนว่า หากทำอะไรเกินตัวอาจผิดพลาดหรือล้ม และจะทำให้แฟนคลับเสียใจได้

ส่วนการตั้งเป้าหมายปี 2565 ของ นายศรีสุวรรณ เจ้าตัวบอกว่า จะเดินหน้าเป็นนักเรียกร้องตรวจสอบประเด็นต่างๆในสังคมต่อไป  โดยเฉพาะประเด็นทางการเมือง ที่กำลังจะมีการเลือกตั้งหลายสนามเกิดขึ้น ส่วนปีที่ผ่านมาเขาร้องเรียนไปอย่างน้อย 150 เรื่อง ในจำนวนนี้ 20 เปอร์เซ็นต์ได้รับการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ