“ศรีสุวรรณ” ไม่รับคำท้า “สมปอง” นัดชกมวย กลัวจะเป็นบาปกรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ศรีสุวรรณ” ไม่ยอมรับคำท้า นัดชกมวย อ้างพรรษาไม่ถึง ขณะที่ “สมปอง” บอกเอาเลขบัญชีมาจะโอนให้ 2 แสน กลัวเบี้ยวนัดชกมวย

ทิดสมปอง ท้าชกมวยคาดเชือก "ศรีสุวรรณ"

“ทิดสมปอง”สวมเสื้อเปิดตัวแบรนด์ “แม่ปอง”

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายสมปอง นครไธสง หรืออดีตพระมหาสมปอง กล่าวผ่านไลฟ์ประกาศขอท้าต่อยมวยไทยคาดเชือกกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ในวันวาเลนไทน์ที่ 14 ก.พ.2565 เพื่อสะสางสิ่งที่ท้าทายกันผ่านเฟซบุ๊ก

ล่าสุดนายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า การมาท้าชกกับตนนั้น ถือเป็นบุญวาสนา แต่เกรงจะเป็นบาปหนักที่ไปชกกับพระที่มีพรรษาสูง จึงไม่อยากรับคำท้า กลัวจะเป็นบาปกรรม

คิดว่าการชกกันไม่เกิดประโยชน์อะไร หากแต่อาจเป็นประโยชน์กับนายสมปอง เพราะอาจนำไปโปรโมตในเชิงธุรกิจการค้าของตัวเองได้ หากใครจะเยาะเย้ยถากถางที่ไม่รับคำท้าก็ไม่เป็นไร เพราะเป็นสิทธิของแต่ละบุคคล ไม่อยากเอาเกลือไปแลกพิมเสน จะตำหนิจะว่าอะไรก็น้อมรับ

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า เรื่องที่ตนโพสต์กรณีสึกออกมาทำธุรกิจแล้วรวยนั้น ก็เป็นเรื่องที่หลายคนสงสัย เพราะพระที่บวชก็จะละกิเลศทั้งปวง เพื่อมุ่งสู่ทางธรรม แต่ตอนนั้นนายสมปองยังไม่ทันจะสึก ก็พูดถึงเรื่องทำธุรกิจ จึงสงสัยว่านายสมปองมีทรัพย์สินมากมายขนาดนั้นหรือ ตอนนี้นายสมปองเป็นฆราวาสธรรมดาตนก็ไม่อาจไปตรวจสอบอะไรได้ จะมีหรือไม่มีเงินก็เป็นเรื่องของเขา ตนไม่อาจเอื้อมไปตรวจสอบอะไรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดได้

ด้าน นายสมปอง ได้ไลฟ์ผ่านทางเพจ “แม่ปอง” ถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณปฏิเสธไม่รับคำท้าชกมวย ว่าขณะนี้ตัวเองได้สึกออกมาแล้ว ไม่มีปัญหาเรื่องการชกมวยกับนายศรีสุวรรณแน่นอน

ถ้าไม่เก่งแล้วทำเก่งทำไม คืออะไรอะเป็นคนแบบไหน ซึ่งตนก็มองว่าไม่ได้ประโยชน์อะไร แล้วพี่จะบอกอยากจะถูกมหาเปรียญ7เตะปากทำไม คงจะเป็นบุญปาก พี่ไม่อยากได้บุญหรอ อ๋อศรีลืมไปไม่ต้องมีคำนำหน้าแล้วยุคนี้ ศรีไม่อยากได้บุญหรือ นี่มหาเปรียญ7เตะปากไง เดี๋ยวจะเตะด้วยความรัก เป๊าะๆ นายสมปอง  กล่าว

นอกจากนี้ นายสมปอ งยังโพสต์อีกว่า “พี่ศรี ผมให้พี่ 2 แสนบาทเลย ส่งหน้าบัญชีมา พรุ่งนี้โอนให้ ขอข้อแม้เดียว อย่าเบี้ยวขึ้นเวทีต่อยมวยคาดเชือกกับผมละกัน เอาแบบรักษาวัฒนธรรมไทย มวยไทย มรดกไทย มรดกโลก ร่างกายอยากปะทะ แต่ใจมีธรรมมะตลอด”

ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า “ถ้าเอาจริง ผมถือข้าง ทิดสมปอง 14 ก.พ.65 ผมไม่ติดประชุม พร้อมเคลียร์ตาราง

 

โดยงานนี้ยังสะเทือนวงการลูกทุ่ง หลังจาก “ทิดสมปอง” ได้สึกจากการเป็นพระ เตรียมเขย่าวงการเพลงลูกทุ่งอีสานกับนายห้างมือทอง ผู้ก่อตั้งค่ายเพลงไหทองคำเรคคอร์ด "ประจักษ์ชัย ไหทองคำ"

ล่าสุด ประจักษ์ ไหทองคำ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ลำไย×สมปอง ปีเสือทอง-ไหทองเเม่ปองโปรเจ็คสะเทือนวงการเพลง”

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ