ปชช.นับหมื่น แห่ไหว้ขอพร “ท้าวเวสสุวรรณ” แน่นวัดจุฬามณี เป็นสิริมงคลรับปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มต้นปี 2565 หลายคนมาไหว้พระ ทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันเริ่มต้นปี ที่ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม มมีนักท่องเที่ยวแห่ไหว้พระขอพรแน่ขนัดหลักหมื่นคน

ในหลวง - พระราชินี พระราชทานบัตรพระราชทานพรปีใหม่ 2565 แก่ประชาชนชาวไทย

ปีใหม่ที่เปลี่ยนไปของชาวกะเหรี่ยงแม่สอด

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่างรายงานว่า เข้าสู่วันที่ 2 ของปี 2565 ยังอยู่ในช่วงเวลาการเฉลิมฉลองปีใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวบางส่วนอาจะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร แต่อีกบางส่วนก็ยังเลือกท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพมหานคร เช่นที่ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม ที่มีชื่อเสียง หลายคนแวะมาไหว้พระขอพร เป็นสิริมงคลรับปีใหม่ โดยบรรยากาศตั้งแต่ลานจอดรถวัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม แน่นขนัดไปด้วยรถยนต์นับพันคัน ที่พุทธศาสนิกชนที่หลั่งไหลกันมาไหว้พระขอพรรับปีใหม่

ภายในวัดจุฬามณีนั้นนอกจากจะมีประติมากรรมพุทธรูปที่สวยสดงดงามแล้ว หนึ่งไฮไลท์ของทางวัดได้รับแรงศรัทธาจากผู้คนล้นหลาม ดูได้จากกลิ่นธูปควัน เทียนและเสียงสวดคาถาต่อรูปปั้นท่านท้าวเวสสุวรรณ องค์ดังเดิม และองค์สีทองแห่ง 2  จากผู้คนทั่วทุกสารที่คอยปกปักรักษาพุทธสถานแห่งนี้เอาไว้ ซึ่งว่ากันว่าหากใครมาขอพรกับท้าวเวสสุวรรณนั้นก็มักจะสำเร็จตามคำขอกันทุกคน ส่วนใหญ่ผู้คนจะมาขอพรเกี่ยวกับเรื่องความสำเร็จหน้าที่การงานและโชคลาภเงินทอง

นายกนกเดช ลิขิตวัฒนเศรษฐ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของทางวัด ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า แต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวแห่มากราบไหว้พระ ขอพร วันธรรมดาไม่ต่ำกว่า 10,000 คน โดยเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เพิ่มขึ้น 20,000-30,000 คน แม้สถานการณ์โอมิครอนจะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงต่อเนื่อง ประกอบกับสถานการณ์การท่องเที่ยวภายในวัดที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น วัดจึงมีมาตรการเข้มป้องกัน โควิด-19 โดยให้นักท่องเที่ยวทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิและเช็คอินไทยชนะทุกจุดเพื่อความปลอดภัย

โดย นางสาวศรีเวียง หมั่นสุ่ม นักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ตั้งใจมาไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ตามคำชักชวนของเพื่อนเล่าว่า ได้ทราบข่าวว่าท้าวเวสสุวรรณ ที่นี่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก จึงได้มาไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่นี้ หากถามถึงบรรยากาศภายในวัดเธอบอกว่า  ไม่เห็นบรรยากาศที่คึกคักแบบนี้มานานแล้ว แม้จะกังวลเรื่องโควิดบ้างเล็กน้อย แต่เธอก็ป้องกันตัวเองไม่เข้าไปในพื้นที่แออัด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของวัดจุฬามณี ฝากประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยวทุกท่านที่จะเข้ามาเที่ยว แม้จะพบการสัญจรติดขัดหน้าวัด แต่มีที่จอดรถเพียงพอแน่นอน อยากให้ขับรถเข้ามาด้านในวัดเนื่องจากมีที่จอดรถขนาดใหญ่ไว้รองรับ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ