“หมอชิต2” จ่อเพิ่มจุดตรวจ ATK คาดวันนี้ปชช.กลับกรุงฯกว่า 3 หมื่นคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่สถานีสถานีขนส่งหมอชิต 2 ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานตร ทำให้บรรยากาศคึกคักกันตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงส่วนใหญ่ก็จะไปตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งปรับเวลามาให้บริการตั้งแต่ 8.30 น.

ชายเมาจอดจยย.หลับข้างทาง ก่อนสร่างแล้วไปต่อ

หุบเขาสีชมพู! “นางพญาเสือโคร่ง” บานสะพรั่งที่ภูลมโล

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่สถานีสถานีขนส่งหมอชิต 2  ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพ ทำให้บรรยากาศคึกคักกันตั้งแต่เช้าตรู่  ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงส่วนใหญ่ก็จะไปตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งปรับเวลามาให้บริการตั้งแต่ 8.30 น. 
โดยจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วย ATK ฟรี และรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ที่จอดบริเวณด้านหน้า ขาออก สถานีขนส่งหมอชิต

วันนี้มีการปรับเปลี่ยนเวลาเปิดให้บริการตั้งแต่ 8.30  น. ซึ่งจะเห็นภาพของประชาชนที่เตรียมตัวจะเดินทางกลับภูมิลำเนา และที่พึ่งเดินทางกลับเข้ามาในกรุงเทพมหานคร ยืนรอต่อคิวลงทะเบียนหลายสิบคนด้วยกัน

นายธีรวัฒน์ ผักกูด เพิ่งเดินทางกลับมาจาก จ.อุบลราชธานี ที่มายืนรอต่อคิวตรวจ เล่าว่า ใช้เวลาเดินทางจากชานชาลาขาเข้า มาจุดตรวจATK ตรงนี้ ไกลพอสมควร เดินกว่า20 นาที เดินหลงอยู่หลายรอบ จึงเสนอว่าอยากให้เจ้าหน้าที่ อำนวยความสะดวก ตั้งจุดตรวจATK ตรงขาเข้าจะดีมาก เพราะจะทำให้ประชาชนที่เดินทางกลับมาเห็น และสร้างปลอดภัยก่อนกลับไปทำงาน

นอกจากนี้เสียงสะท้อนของประชาชนส่วนใหญ่ที่อยากจะให้มีการตั้งจุดตรวจATK บริเวณชานชลาขาเข้าด้วย นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ขนส่ง จำกัด ให้ข้อมูลระบุว่า ได้รับคำสั่งจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เพิ่มจุดตรวจATK บริเวณชานชาลาขาเข้า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ซึ่งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จะเข้ามาตั้งจุดช่วงบ่ายนี้ และคาดว่าจะมีการขยายวันบริการตรวจATK ออกไปอีก 4-5 วัน

อุบลฯ โควิดพุ่ง 535 ราย จากคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ สุ่มเจอโอมิครอน 100% สั่งปิด รร.-โรงหนัง

สำหรับข้อมูลจำนวนประชาชนที่มาใช้บริการจุดตรวจ ATK ของสถานีขนส่งหมอชิต นายสัญลักข์ ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2564 จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2565 มีประชาชนมาใช้บริการวันละ 300 คน และพบว่า 6วัน ที่ผ่านมาภาพรวม ตรวจATK ให้ประชาชน พบผลเป็นบวก จำนวน 30 คน

คาดการณ์จำนวนของประชาชนที่จะเดินทางกลับจากภูมิลำเนา เฉพาะวันนี้มีจำนวนมากกว่า 33,000 คน โดยช่วงเวลาเช้าและค่ำจะมีผู้โดยสารเดินทางเข้ามามากที่สุด ด้านผู้บริหารของบขส.ยืนยันว่า มีการเตรียมรถขนส่งผู้โดยสารรองรับเพียงพอแน่นอนค่ะ

ชลบุรี เปิด Walk in ฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” ระหว่างวันที่ 4-9 ม.ค.65

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ