ดราม่าสะปัน นทท.ช็อกเจอกาแฟแก้วละ 300 บาท คนขายลั่น “กาแฟกระจอก ผมไม่ขาย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดน่าน เจอดราม่าเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวต่อเนื่อง หลังจากเรื่องเต็นท์ขึ้นรา ไปเมื่อวานนี้ วันนี้ก็เจออีกแล้ว เมื่อนักท่องเที่ยวโพสต์ ว่าเจอกาแฟ แก้วละ 300 บาท ซึ่งดูเหมือนว่า จะไม่สมราคา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องนี้ ถูกโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก “หลงรักน่าน” โดยผู้ใช้ชื่อ “มนุษย์ เงินเดือน” เล่าเรื่องราวว่า เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ไปสะปัน รถติดมาก  ด้วยความที่ขับรถมาหลายชั่วโมงเลยปวดท้องเข้าห้องน้ำ ซึ่งพบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ดูแลปล่อยให้สกปรก นอกจากนี้ ยังพบว่า มีรถขายกาแฟจอดขายอยู่หนึ่งคัน ราคาแก้วละ 150-300 บาท พอถามคนขาย ว่ามีราคาแบบธรรมดาไหม ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า “กาแฟกระจอก ผมไม่ขาย”

สุดอันตรายเต็นท์ขึ้นรา เสี่ยงงอกในจมูก-ปอด

นทท.ทำร้าย "คาปิบาร่า" ใช้ตะกร้าตีจมูกแตก

ประสบการณ์ครั้งนี้ ก็เลยเป็นที่จดจำของนักท่องเที่ยวคนนี้ในเชิงลบเสียส่วนใหญ่ ทั้งที่ใครหลายๆ คนก็บอกว่า สะปัน เป็นเหมือนสวรรค์ของนักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ลานกางเต็นท์ของหมู่บ้านสะปันดังกล่าวที่อยู่ติดลำน้ำ สอบถามชาวบ้านได้ความว่าเหตุการณ์ห้องน้ำเต็มดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยพื้นที่ให้บริการนั้นห้องน้ำมีอยู่ 8 ห้อง แต่อยู่คนละด้าน และ ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ ได้แก้ไขแล้ว

ส่วนบริเวณลานกางเต็นท์พบรถขายกาแฟดังกล่าวจอดอยู่ พบมีการแสดงป้ายราคาชัดเจน โดยเมนูราคาต่ำสุดอยู่ที่ 90 บาทและราคาสูงสุดอยู่ที่ 400 บาท ส่วนราคาซิกเนเจอร์ของร้าน เจ้าของร้านแจ้งว่าราคาแก้วละ 900 บาท

คุณอันดามัน เจ้าของร้านกาแฟดังกล่าว ระบุว่า การตั้งราคานั้นขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของคนขาย เพราะราคาต้นทุนมันต่างกัน เมื่อสอบถามว่าเห็นโพสต์หรือยัง คุณอันดามัน บอกว่าเห็นแล้ว และไม่ได้รู้สึกโกรธอะไร

ครม.ไฟเขียวเพิ่มเงินบำเหน็จชราภาพ ประกันสังคม ผู้ประกันตนม.33- ม.39

ขณะที่ประเด็น เรื่องเต็นท์ขึ้นรา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอบ่อเกลือ เร่งเข้าตรวจสอบรีสอร์ทดังกล่าวพบว่ามีการเปลี่ยนเต็นท์ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นางสาว ขวัญฤทัย ไตรพรม นายอำเภอบ่อเกลือ ได้กล่าวว่า  ตรวจสอบรีสอร์ทดังกล่าวแล้ว และได้ติดต่อประสานหาเจ้าของรีสอร์ทเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าของรีสอร์ทนั้นอยู่ต่างจังหวัด ทำให้การติดต่อประสานต่างๆยากลำบาก เบื้องต้น มีการตักเตือนพนักงาน และเปลี่ยนเต็นท์หลังใหม่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยว

อัปเดต 10 จังหวัด ติดโควิดสูงสุดวันนี้ ชลบุรี พุ่งอันดับหนึ่ง 499 ราย จับตา อุบลฯ ภูเก็ต จ่อทาบ

นอกจากนี้ ยังพบเรื่องปัญหาขยะ พบมีการทิ้งขยะข้างถนนเป็นพวกถุงพลาสติก แก้วพลาสติก ตลอดจนขยะที่ไม่ย่อยสลายเองตามธรรมชาติตลอด 2 ข้างทางรวมทั้งแหล่งท่องเที่ยว คงต้องฝากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ