จยย.หวิดตาย “ลูกคลื่น ถ.โลคัลโรด” ผ่านมา 9 เดือน หาคนซ่อมไม่ได้ รฟท.โยนกทม.ดูแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีปัญหาถนนโลคัลโรด หรือ กำแพงเพชร 6 เลียบขนานถนนวิภาวดีรังสิต ที่มีลักษณะเป็นเนินลูกคลื่นตลอดแนว ยาวหลายกิโลเมตร แม้ก่อนหน้านี้จะมีการแก้ไขจุดที่เป็นเนินสูง หน้าสำนักงานเขตดอนเมือง แต่ผ่านมา 9 เดือน ปรากฏว่าแนวลูกคลื่นจุดอื่น ๆ ไม่ได้รับการแก้ไขด้วย จนทำให้ล่าสุดมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง สะดุดเนินจนท่อหลุดกลางถนน ต่อหน้าต่อตาทีมข่าว

ดราม่าสะปัน นทท.ช็อกเจอกาแฟแก้วละ 300 บาท คนขายลั่น “กาแฟกระจอก ผมไม่ขาย”

สุดอันตรายเต็นท์ขึ้นรา เสี่ยงงอกในจมูก-ปอด

ทีมข่าวพีพีทีวีย้อนสำรวจถนนกำแพงเพชร 6 หรือ “โลคัลโรด” อีกครั้ง พบว่ายังคงมีเนินลูกคลื่นยาวต่อเนื่อง โดยสำรวจเส้นทาง 6.7 กิโลเมตร จากบริเวณวัดหลักสี่ ถึงหน้ากองบังคับการตำรวจนครบาล 2 พบว่าจุดที่เป็นลูกคลื่นหนักสุด คือตั้งแต่หน้ากองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ไปจนถึงสถานีรถไฟดอนเมือง มีลูกคลื่นอยู่ติดตอม่อรถไฟฟ้าทุก 30-35 เมตร ระยะทางรวมประมาณ 3 กิโลเมตร

ส่วนจุดอื่นมีลูกคลื่นตามทาง แต่ไม่ถี่เท่า จุดนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเคยมีการติดป้ายเตือนว่า “อันตรายระวังรถกระโดด” แต่วันที่ทีมข่าวมาสำรวจอีกครั้ง พบว่าป้ายถูกถอดออกไปแล้ว แม้ว่าถนนยังคงสภาพเดิมเกือบทั้งเส้น

ระหว่างทีมข่าวกำลังเก็บภาพรถที่สัญจรผ่านไปมา ปรากฏว่า มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งเสียหลักสะดุดเนิน ทำให้ท่อไอเสียรถหลุดออกมา จนคนขับต้องจอดรถลงไปเก็บ และเดินหาน็อตยึดท่อไอเสียที่หลุดหายกลางถนน ท่ามกลางรถที่วิ่งสวนมาจำนวนมาก

นายอานนท์ สมสมัย อายุ 22 ปี ผู้ประสบอุบัติเหตุ เปิดเผยว่า ผ่านทางนี้เป็นประจำ เพราะเป็นเส้นทางขี่ไปเรียนที่มหาวิทยาลัย โดยก่อนท่อไอเสียหลุด เขาขี่รถมาด้วยความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น เพราะเพิ่งเลี้ยวเข้ามา แต่เนินสูงเกินไปทำให้เสียหลัก โชคดีที่เบรกทัน รถจึงไม่ล้ม โดยส่วนตัวเขาอยากให้ปรับปรุงถนน เพราะอันตราย


ขณะที่นางธนธรณ์ เร็วงาม อายุ 54 ปี แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งใกล้จุดที่เกิดอุบัติเหตุ กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นภาพชินตาที่เธอเห็นเป็นประจำ และแม้ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจะมีการซ่อมแซมถนน แต่เธอไม่รู้สึกถึงความแตกต่างมากนัก เพราะยังมีเนินอยู่หลายจุด ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายจุลเทพ จิตะสมบัติ วิศวกรอำนวยการศูนย์โครงการปรับปรุงทาง การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนปัญหาถนนเป็นลูกคลื่น ช่วงเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้ประสานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เข้ามาซ่อมจุดที่เป็นปัญหาหนัก หน้าสำนักงานเขตดอนเมืองก่อน แต่สาเหตุที่ยังซ่อมแซมจุดอื่นไม่ได้ เพราะลูกคลื่นที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ความผิดพลาดจากการก่อสร้างถนน แต่เป็นการทรุดตัวจากการใช้งาน จึงควรเป็นภาครัฐเข้าไปซ่อมแซม แต่ปัญหาอีกอย่างก็คือ รฟท. ไม่มีหน่วยดูแลเรื่องการซ่อมถนนโดยตรง ทำให้หากจะเป็นเจ้าภาพซ่อมถนนเส้นนี้ ต้องเบิกงบประมาณมหาศาลมาตั้งหน่วยซ่อมถนน ด้วยเหตุนี้จึงพยายามประสานขอให้กรุงเทพมหานคร ที่มีหน่วยในการซ่อมแซมถนนโดยตรงเข้ามาดูแลต่อ แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ โดยความรับผิดชอบที่ชัดเจนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถือเป็นเป็นปัญหาในการซ่อมแซมถนนโลคัลโรดมาโดยตลอด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ