หญิงขายบ้านเดินไม่ได้ เชื่อเพราะเสาตะเคียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องนี้ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เมื่อ สามีภรรยาคู่หนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี ประกาศขายบ้าน แต่เจอเรื่องหลอนจาก เสาตะเคียนทอง เข้าฝันบอก "จะไม่มีบ้านอยู่" ก่อนทำล้มป่วยเดินไม่ได้ พอตัดสินใจ ไม่ขายบ้าน ก็กลับมาหายเป็นปกติ

เรื่องนี้ เปิดเผยโดย นายสงกา และ นางจงกล  ชมผาศาสตร์ สองสามีภรรยา เล่าว่า ปลูกบ้านหลังนี้ตั้งแต่ปี 2540 เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีเสาจำนวน 9 ต้น เสา 1 ในจำนวนนั้นเป็นเสาไม้ตะเคียนทอง 1 ต้นซึ่งตัวเองอยู่เพียง 3 ครั้ง เพราะต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัด จึงปล่อยให้ลูกหลานอยู่แทน ต่อมาลูกก็นอนไม่ได้ อ้างว่ามีคนมารบกวนทุกคืน จึงย้ายออกไปปลูกบ้านหลังใหม่ พร้อมบอกขายบ้านหลังนี้

WHO เตือน "โอมิครอน-เดลตา" ทำให้เกิด คลื่นยักษ์สึนามิผู้ป่วย

“ท๊อป-จิรายุส” ผู้นำ “Bitkub” สู่การเป็น “ยูนิคอร์น” ของเมืองไทย

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 รพ.รามาธิบดี เปิดจอง “แอสตร้าฯ-ไฟเซอร์” เริ่ม 6 ม.ค. 65

 

พอตกกลางคืน นางจงกล ฝันว่ามีผู้หญิงมายืนร้องไห้อยู่ที่ปลายเท้าพร้อมพูดว่า “จะไม่มีบ้านอยู่” จากนั้น ก็ล้มป่วยเดินไม่ได้โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงบนกับแม่นางตะเคียนที่อยู่เสาบ้าน จะไม่ขายบ้านแล้ว และจะทำบ้านหลังใหม่ให้อยู่ จากนั้นก็หายป่วย

จุรินทร์ แก้หมูแพง! ห้ามส่งออกหมูเป็น! ชั่วคราว 3 เดือน

อัปเดต 10 จังหวัด ติดโควิดสูงสุดวันนี้ ชลบุรี พุ่ง 769 ราย สมุทรปราการ แซงกรุงเทพฯ เชียงใหม่จ่อติด...

นอกจากนี้ สองสามีภรรยา ยังเชิญ อาจารย์ “เริง  ยมทูต”หมอไสยศาสตร์ ชื่อดังแห่งบ้านโคกสว่าง ได้มาทำพิธีอันเชิญแม่นางตะเคียนที่สถิตอยู่เสาตะเคียน ไปอยู่ยังบ้านหลังใหม่ (ศาลเพียงตา) สองสามีภรรยา เป็นผู้อันเชิญแม่นางตะเคียนไปอยู่บ้านหลังใหม่

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ