วันเด็ก 2565 ทัพบก-ทัพเรือ-ทัพอากาศ จัดกิจกรรมแบบออนไลน์ มีของขวัญมากมายให้น้องๆ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3 เหล่าทัพจัดกิจกรรมวันเด็กปี2565 แบบออนไลน์ มีของขวัญมากมายมาให้น้องๆที่เข้าร่วมกิจกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบก จัดกิจกรรมการแสดงทางทหาร เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในวันเสาร์ที่ 8 ม.ค. 2565 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ หอประชุมกิตติขจร กองบัญชาการกองทัพบก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้แก่เด็กและเยาวชน รวมทั้งมอบของขวัญ เนื่องในโอกาสวันสำคัญนี้ ภายใต้แนวคิด “คิดดี Kid’s Day by ARMY 65”

คำขวัญวันเด็ก 2565 “รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม”

ศธ. หวั่น โควิด-19 ระบาด สั่งเลื่อนจัดกิจกรรมวันเด็ก 2565

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กองทัพบก ตระหนักถึงความห่วงใยในสุขอนามัยของเด็กและเยาวชน จึงพิจารณาปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมวันเด็กเป็นแบบออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งในปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ มีผู้เข้าร่วมชมกิจกรรมวันเด็กแบบออนไลน์ของกองทัพบกเป็นจำนวนมาก สำหรับข้อดีของการจัดกิจกรรมแบบออนไลน์ สามารถเปิดโอกาสให้น้องๆ ที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคต่างๆ เข้าร่วมรับชมกิจกรรมผ่านออนไลน์ ตอบคำถาม และรอรับรางวัลที่บ้านได้

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

สำหรับในปี 2565 นี้ ทาง กองทัพบก จึงได้ดำเนินรูปแบบการนำเสนองานวันเด็กแบบ LIVE สดออนไลน์ ผ่านช่องทาง Facebook เพจ กรมกิจการพลเรือนทหารบก Directorate of Civil Affairs (https://www.facebook.com/doca.thaiarmy) ซึ่งเป็นช่องทางหลักในการ ร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยน้องๆ สามารถเข้าชมกิจกรรมของงาน และแชทตอบคำถาม เพื่อรับมอบของขวัญ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหลายๆ ภาคส่วน และอีกหลายหน่วยงานร่วมให้การสนับสนุน

สำหรับของรางวัล,Tablet, ของเล่น ขนม และตุ๊กตาน่ารักๆ ได้รับการสนับสนุนจาก บิสคลับประเทศไทย (Biz Club ประเทศไทย) และสุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา จ.ราชบุรี ในส่วนของการเชื่อมต่อสัญญาณออนไลน์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้สนับสนุนบริการอินเตอร์เน็ต Wi-Fi ความเร็วสูง 1 Gbps เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์อันน่าประทับใจนี้ ทั้งนี้ ทาง บริษัท เอบีพีโอ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) จะดำเนินการจัดส่งของรางวัลให้น้องๆ ถึงบ้าน

สำหรับภายในงานจะประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การแสดงดนตรีประกอบบทเพลงของ กรมดุริยางค์ทหารบก, การนำเสนอคลิปสั้นการปฏิบัติหน้าที่ของพี่ๆ ทหารในภารกิจการป้องกันประเทศ การบรรเทาสาธารณภัย และการสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ ในการป้องกันโควิด-19, ประวัติศาสตร์ชาติไทย, ร่วมเล่นเกมส์ รับชมการแสดง Cover Dance ของทีมเยาวชนที่มีความสามารถในการร้องเพลงและเต้น Cover Dance ได้อย่างน่าประทับใจ

สำหรับอีเวนท์พิเศษ จะเป็นการรับฟังโอวาท พบปะพูดคุย และมอบรางวัลพิเศษ (iPad และ Tablet) จากคุณลุงบี้ พล.อ. ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก จากห้อง Easy Room ภายในกองบัญชาการกองทัพบก   

รวมทั้ง ขอเชิญน้อง ๆ เยาวชนทุกท่าน ได้ร่วมส่งภาพพร้อมข้อความ หรือคลิปสั้นๆ ที่ให้กำลังใจพี่ๆ ทหารทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันประเทศในพื้นที่ตามแนวชายแดนทั่วประเทศ โดยสามารถส่งเข้ามาที่ Facebook เพจ กรมกิจการพลเรือนทหารบก Directorate of Civil Affairs ตั้งแต่ 6 – 8 มกราคม 2565 ซึ่งทุกคนจะได้รับของขวัญ พบกัน 8 ม.ค.นี้ เวลา 09.00 – 12.00 ในงานวันเด็กออนไลน์กองทัพบก ประจำปี 2565 “คิดดี Kid’s Day by ARMY 65”

เช่นเดียวกับ กองทัพเรือ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565 ในรูปแบบออนไลน์   โดยถ่ายทอดผ่านทาง Facebook กองทัพเรือ Royal Thai Navy และ YouTube Chanel กองทัพเรือ Royal Thai Navy Official ในเวลา 08.00 -13.00 โดยมีกิจกรรมดีๆ การแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์ราชนาวี พร้อมการแสดงสนุกสนานจากพี่ๆ ทหารเรือ รวมทั้งมีเกมส์สนุกๆ ให้ร่วมเล่น พร้อมลุ้นรับรางวัลพิเศษจากผู้บัญชาการทหารเรือ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ และรางวัลอื่นๆ จากหน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือ และผู้ให้การสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน 

นอกจากนี้ได้พบกับน้องเจน  จ่าโทหญิง ณัฐรดา  ทองสงกุลภัทร ขวัญใจงานกาชาดประจำปี 2564 และพี่ๆ ทหารเรือคนดีของสังคม ที่ทำความดีโดยไม่ต้องรอ กับช่วงคำถามจากคนดี จึงขอเชิญชวนน้องๆ หนูๆ ทุกคนมาร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565 กับกองทัพเรือในวันเสาร์ที่ 8 ม.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 -13.00 ผ่านทาง Facebook กองทัพเรือ Royal Thai Navy และ YouTube Chanel กองทัพเรือ Royal Thai Navy Official กัน

ด้าน กองทัพอากาศ ขอเชิญชมการถ่ายทอดสด กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติกองทัพอากาศ (แบบออนไลน์) ในวันเสาร์ที่ 8 ม.ค. 2565  ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. ผ่านทาง Facebook : กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force

สำหรับการถ่ายทอดกิจกรรมดังกล่าว ประกอบไปด้วย

- พล.อ.อ. นภาเดช  ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวทักทายเด็กและเยาวชน

- เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ

- เรียนรู้ภารกิจของโรงเรียนการบิน และกองบิน ผ่านวิดิทัศน์

- แนวทางการรับบุคคลพลเรือนเข้ารับราชการในกองทัพอากาศ

- แนวทางการเข้าเป็นนักเรียนทหารของกองทัพอากาศ

- กิจกรรมมอบอุปกรณ์กีฬาให้บ้านเด็กด้อยโอกาส

โดยในระหว่างการถ่ายทอดสด ผู้รับชมจะได้พบกับกิจกรรมการร่วมสนุก และชิงของรางวัลต่าง ๆ มากมาย

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 “ไฟเซอร์” ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 7 ม.ค. 65

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการจัดในรูปแบบออนไลน์ เนื่องจากกองทัพอากาศ มีความห่วงใยและตระหนักถึงความปลอดภัยของเด็กและผู้ปกครอง และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ