“บ้านครูน้อย” เจอวิกฤตซ้ำ คนบริจาคหดหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าบ้านครูน้อย ขอความเมตตา คนใจบุญและหน่วยงานต่าง ๆ เข้าช่วยเหลือ เนื่องจากตอนนี้ขาดแคลน ข้าวของเครื่องใช้ และขนมนมเนยต่าง ๆ สิ่งของที่เคยได้รับบริจาคแทบจะไม่เหลือแล้ว เด็ก ๆ จะลำบากขนาดไหน ไปติดตามกับคุณปรีชา วรรณชาติ นักข่าวอาสาพีพีทีวี รายงานจากบ้านครูน้อย กรุงเทพมหานคร

คลังเร่งหารือพร้อมสร้างความชัดเจน"ภาษีคริปโต" ประชาชน

8 อาการติด "โอมิครอน" สธ.ชี้ เกินครึ่งไม่แสดงอาการ

วันนี้ผมมายืนอยู่ที่ถนนราษฎร์บูรณะ ซอยราษฎร์บูรณะ 26 นะครับ ซึ่งในซอยนี้มีสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งนะครับ เราเข้ามาในซอยประมาณ 500 เมตรครับ อยู่ฝั่งซ้ายมือก็เจอครับผม  สถานที่ตรงนี้คือ “บ้านครูน้อย” เป็นสถานที่รับเลี้ยงเด็กกำพร้าครับ ซึ่งพ่อแม่ไม่มีเลย เด็กเหล่านี้บางคนพ่อแม่ล้มหายตายจาก บางคนพิการก็ต้องมาอยู่บ้านหลังนี้

สถานที่ตรงนี้ก่อสร้างมาตั้งแต่สมัยปี 2523 นะครับผม  จนถึง ณ ทุกวันนี้นะครับ ทราบข่าวมาว่าสถานที่ตรงนี้

เมื่อก่อนเคยมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ เคยมีคนใจดีมาอุดหนุน มาค้ำจุน แต่ทุกวันนี้แทบจะไม่มีสิ่งนั้นเข้ามาเลยครับ ข้าวของที่เคยใช้ก็ลดน้อยถอยลง

ประสบสภาวะค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอ เพราะว่าเด็กต้องกินต้องอยู่ทุกวัน ต้องมีเงินไปโรงเรียนทุกวัน 35 ปี เนี่ย ครูทุ่มเทจนไม่รู้จะพูดว่าไง ทำด้วยตัวคนเดียวนะ ถึงแม้ระยะหลัง มีรัฐบาล มีประชาชน สังคมมาช่วย แต่มันก็ไม่เพียงพอ” นวลน้อย ทิมกุล (ครูน้อย) กล่าว

เด็กๆ ก็มีเยอะ ข้าวของเครื่องใช้ มองดูแล้วแทบไม่มีเลยนะครับ เพราะเด็ก ๆ เขาต้องกินต้องใช้กัน อยู่ทุกวัน แต่สิ่งของเหล่านั้นก็ลงน้อยถอยลงตามกาลเวลา ส่วนครูน้อยก็ขอความเมตตาจากท่านใจบุญทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงาน หรือท่านผู้ที่มีใจบุญอนุเคราะห์ สงเคราะห์ช่วยเด็กด้วยนะครับ

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

บูสเข็ม 4 ฉีดวัคซีนยี่ห้อไหนดี ศบค. เปิดสูตรวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็ม 4

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ