หนุ่มซิ่งเก๋งตกเหวลึก ส่ง "จีพีเอส" ให้กู้ภัยช่วยชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุหนุ่มซิ่งเก๋งตกเหว ที่ จ.เชียงใหม่ โชคดีที่ยังพอมีสติ ส่งจีพีเอสแจ้งพิกัดทีมกู้ภัยช่วยชีวิตเอาไว้ได้ โดยต้องใช้วิธีการโรยตัวลงไปในเหวลึก

ไขข้อสงสัยทำไม GPS พาหลงทาง?

หนุ่มขับตาม GPS ตกแม่น้ำดับ ทนาย ชี้ ฟ้องได้

ผู้สื่อช่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทีมกู้ภัยทางสูงประเทศไทย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ และ หน่วยกู้ชีพเวียงพิงค์ เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งตกลงเหวข้างทางได้รับบาดเจ็บ บนถนนสายหางดง-สะเมิง เขตติดต่อระหว่างเทศบาลตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง และเทศบาลตำบลบ้านปง อำเภอหางดง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 36 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบเพียงแต่ร่องรอยของหญ้าข้างทางที่ล้มเป็นทาง แต่ยังไม่สามารถเห็นตัวรถได้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นเหวลึก ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เชือก ทำระบบโรยตัวเพื่อลงไปตรวจสอบในเหวลึกประมาณ 100 เมตร จึงพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าแคมรี่ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน พลิกตะแคงอยู่ และพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 35 ปี บาดเจ็บหัวไหล่ขวา ศรีษะแตก ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องอุปกรณ์ตัดถ่างทำการงัดซากรถเพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา จากนั้นจึงได้ช่วยกันลำเลียงออกมาจากที่เกิดเหตุ ส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล

จากการสอบถามทราบว่า คนเจ็บเป็นนักธุรกิจชาวลำปาง โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปท่องเที่ยวยังพื้นที่ อ.สะเมิง จากนั้นช่วงเย็น ได้ขับรถกลับ แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งและมืดมาก จึงทำให้รถเสียหลักก่อนที่จะพุ่งลงเหวลึกตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 10 มกราคม

โดยหลังจากเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้สลบไป จนกระทั่งฟื้นคืนสติ จึงได้โทรศัพท์ไปยังเพื่อนเพื่อขอความช่วยเหลือ  แต่ตนก็ไม่ทราบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณไหน โชคดีที่ยังสามารถส่งพิกัดจีพีเอส ให้กับเพื่อน จากนั้นเพื่อนได้ช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย จนกระทั่งมีกู้ภัยเดินทางมาทำการช่วยเหลือ และค้นหาจุดเกิดเหตุเจอในที่สุด จึงสามารถช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บไว้ได้อย่างปลอดภัยดังกล่าว

ทีมข่าวได้พูดคุยกับหนึ่งในเจ้าหน้าที่ ๆ เข้าช่วยเหลือ คือ หน่วยทีอาร์อาร์ที หน่วยกู้ภัยทางสูงประเทศไทย เล่าว่าช่วงเกิดเหตุ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยประสานงาน กับหน่วยกู้ภัยอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่ ว่าต้องมีการโรยตัวลงไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ แต่การช่วยเหลือไม่ใช่ลักษณะการโรยตัวลงไปช่วย เนื่องจากมีทางเดินเข้าไปหารถคันเกิดเหตุได้ และต้องใช้การโรยตัวเป็นช่วง ๆ เท่านั้น งานนี้สำเร็จได้ เพราะทุกคนช่วยกันทำงานช่วยเหลือคนเจ็บ

ส่วนอาการของคนเจ็บนั้น ทางตำรวจแจ้งว่าอาการเริ่มดีขึ้น และรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่ทางญาติขอความเป็นส่วนตัว และไม่ประสงค์ที่จะให้ข้อมูลในตอนนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ