เลขาฯ คปภ. ลั่นสู้เต็มที่ ไม่ให้ประชาชนถูกลอยแพ หลังบ.ประกันภัยร้องศาล เหตุยกเลิกประกันโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการ คปภ.เข้าชี้แจงศาล หลังบริษัทฯ ประกันภัยฟ้องขอศาลปกครอง ยกเลิกประกันโควิด ย้ำสู้เต็มที่เพื่อไม่ให้ประชาชนถูกลอยแพ

หลังจากที่ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย ได้ยื่นเรื่อง ขอให้ศาลปกครอง สั่งเพิกถอนคำสั่งนายทะเบียน ที่ 38/2564 ลงวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เรื่อง ให้ยกเลิกเงื่อนไขการใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย โควิด -19 สำหรับบริษัทประกันวินาศภัย เนื่องจากเห็นว่า เป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย หลังจากธุรกิจประกันภัยขาดทุน  20,000 ล้านบาทจากพิษโควิด โดยเฉพาะกรมธรรม์เจอจ่ายจบ   ทำให้ขณะนี้ มี 2 บริษัท ถูกสั่งปิดกิจการ

ก.คลัง ลงดาบ “เดอะวัน ประกันภัย” สั่งเพิกถอนใบอนุญาต หลังแก้ไขฐานะการเงินไม่ได้

ทิศทางธุรกิจประกันภัย 65 หลังเผชิญมรสุม "เจอ จ่าย จบ" จากโควิด-19

ศาลปกครองกลาง รับไต่สวนไว้เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เป็นคดีหมายเลขดำที่ 44/2565 ซึ่งผู้ฟ้องคดี บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน)ได้ดำเนินการฟ้องคดี เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.

ล่าสุดวันนี้ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวก่อนเข้าชี้แจ้งต่อศาลปกครองว่า ไม่ได้มาแค่แก้ต่างคดี แต่ตั้งใจจะมาคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค หากบอกเลิกกรมธรรม์ จะส่งผลให้ประชาชนกว่า 10 ล้านกรมธรรม์ที่ทำประกันจะถูกลอยแพ จำเป็นต้องต่อสู้อย่างเต็มที่ ซึ่งยอมรับว่า การต่อสู้คดีครั้งนี้ไม่แน่ใจว่าแพ้หรือชนะ โดยไม่ต้องการให้เกิดบรรทัดฐานของบริษัทประกันภัย ที่จะอ้างเหตุความเสี่ยงที่มากขึ้น แล้วโยนภาระให้ผู้เอาประกันภัย

เช็กที่นี่ สูตรฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 1-4 ควรฉีดแบบไหน
ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

เลขาธิการคปภ. กล่าวด้วยว่า สำหรับสิ่งที่บริษัทประกันภัยควรทำตอนนี้ คือการเพิ่มทุน หรือเจรจากับผู้บริโภค ที่อาจมีมาตรการอื่นๆ มาช่วยเหลือเพิ่มเติมได้ นอกจากนี้คำสั่งนายทะเบียนที่ออกมาไม่ได้เป็นการลบล้างใดๆ แต่เป็นการออกมายืนยันข้อกฎหมาย เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ จึงขอยืนยันว่าทุกอย่างชอบด้วยกฎหมาย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ